Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Tối ưu hóa website với PageSpeed insights

Nói chung thì chúng ta thích các ứng dụng website nót đáp ứng trong thời gian thực và rất nhanh như Google, Facebook, sự thắc mắc và ngạc nhiên rằng làm thế nào họ có thể xây dựng một website tuyệt vời như vậy? Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của các ứng dụng web của bạn bao gồm cả công nghệ, máy chủ và quan trọng nhất là cách nó được phát triển. Hôm nay trong bài này tôi muốn nói về việc mở rộng PageSpeed ​​Insights được phát triển bởi Google.


PageSpeed Insights là gì?

PageSpeed Insights là một công cụ phân tích nội dung website của Google, sau khi phân tích các yếu tố trên trang web của bạn. PageSpeed Insights se cho lời khuyên tốt nhất trong phát triển website, chúng tôi đang sử dụng JavaScript, hình ảnh, CSS và nhiều tài nguyên khác và khi một ai đó truy cập website của chúng tôi, thì sau đó trình duyệt của người dùng sẽ thực hiện yêu cầu đến máy chủ để có được những nguồn lực để làm cho HTML thích hợp trên trình duyệt của người dùng cuối và tất cả các hoạt động khác mà sẽ đi thể xảy ra bởi người sử dụng là tổng kết của yêu cầu phụ như GET, POST cho các nguồn tài nguyên trên trang đó.
Cách sử dụng PageSpeed Insights

Để tối ưu hóa trên những điều bạn có thể sử dụng phần mở rộng này trong đó có sẵn cho chrome và Firefox tại link developers.google.com/speed/pagespeed/insights_extensions .
Bạn cũng có thể kiểm tra hiệu suất của các ứng dụng web của bạn tại link developers.google.com/spee/pagespeed/insights bằng URL của ứng dụng trực tiếp. Quan trọng nhất là bao nhiêu điểm ứng dụng của bạn sẽ nhận được?

Trong hình dưới đây. bạn có thể tìm thấy điểm số blog của tôi thử nghiệm bằng URL và nó là rất cao do tôi đang sử dụng blogger và nó được phát triển bởi Google, do đó chắc chắn nó phải là hoàn hảo.

Nhập thử từ khóa là url website của bạn và sao đó bấm ANALYZE và xem kết quả. Trước tiên xem bạn được bao nhiêu điểm? Giống như hình dưới đây được 90 (out of 100) thì như vậy là 90/100 điểm kết quả này là tạm chấp nhận được. Cho điểm A
Điểm dưới 70 là không tốt
Điểm 70-85 là tốt
Điểm 85-100 là xuất sắc



Nhưng khi bạn sẽ thử nghiệm ứng dụng web mà bạn phát triển sử dụng asp.net php như phát triển sau đó điểm số sẽ rất thấp như 10-20 và phần mở rộng này cũng cho thấy những vấn đề bạn cần phải giải quyết để cải thiện mà điểm ưu tiên khôn ngoan bên trái là gì bên như thể hiện trong hình dưới đây.



Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành nhà phát triển web tuyệt vời sau đó nó là pratices tốt để luôn luôn thử nghiệm ứng dụng web của bạn với Pagespeed Insight và cố gắng để đạt được điểm số tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét