Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Sử dụng directory submission để tập hợp các liên kết



Chắn hẳn rằng các bạn đã biết các cách chọn lựa từ khóa và làm thế nào để tăng thứ hạng từ khóa trên Google là như thế nào. Đó chỉ là một phần của sự tối ưu hóa website của bạn thôi. Chủ yếu của việc tối ưu hóa website là các liên kết và nội dung trong website của bạn. Incoming links rất quan trọng trong việc này, nó quyết định cho thứ hạng website của bạn. Vì vậy khi các bạn cần phải chú ý và cân nhắc tới nó.

Hiện nay thì việc các quản trị website thường xuyên trao đổi liên kết với các website khác để nhận lại các liên kết này. Cách làm này cũng có hiệu quả nhưng việc đưa website của bạn vào Directory submission thì mang lại hiệu quả cao hơn. Incoming links sẽ có rất nhiều lợi ích, sau khi bạn đọc xong bài này thì bạn sẽ ngạc nhiên hơn về tác dụng của nó.


Incoming links là cần thiết

Tôi nghĩ rằng bạn đã biết cách mà Google bot tìm kiếm website của bạn như thế nào, và bạn cũng đã biết con bọ tìm kiếm ngoài tìm từ khóa nó còn tìm kiếm các liên kết. Khi mà con bọ nó tìm thấy liên kết nó sẽ đến site đó ngay lập tức, và nó sẽ duyệt site đó. Mỗi lần nó đi qua nó đều đem về index lưu trữ. Nếu có nhiều con bọ tìm kiếm truy cập vào website của bạn thì website của bạn sẽ được xếp thứ hạng cao. Vì vậy mà incoming Link là rất quan trọng trong việc tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm bởi vì chúng có thể dẫn đến việc có được thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng (Page rank). Vì đều đó mà lượng traffic trong website của ạn sẽ tăng ngày một cao hơn, giả sử bạn có nhiều liên kết đến website của bạn thì theo thời gian lượng traffic vào website của bạn tăng đáng kể và cao hơn mức tưởng tượng của bạn

do đó sẽ tăng lượng truy cập vào trang web của bạn. Nếu bạn có càng nhiều liên kết đến site bạn thì bạn càng có nhiều Spider truy cập thường xuyên. Theo thời gian, điều này sẽ dẫn đến lượng truy cập trang web của bạn có thể tăng cao hơn mức tưởng tượng của bạn.


Vậy ta làm thế nào để tăng incoming links bằng cách sử dụng directory submission?

Gần như tất cả các chủ sở hửu website đều thích cái việc trao đổi liên kết với các trang web khác. Việc làm này được nhiều người hưởng ứng, nhưng mà gần đây thì không còn mang lại hiệu quả như trước nữa. Thuật toán của Google ngày phát triển hơn nên nếu ai lạm dụng đều này thì Google sẽ để mắt đến họ, bạn muốn trao đổi liên kết thì phải lựa chọn thật kỹ về chất lượng của website mà mình muôn trao đổi.


Directory submission đã mang lại lợi ích gì?
Trang web của bạn được niêm yết cùng với các website có liên quan: Như chúng ta đã chỉ ra, con bọ được lập trình để bỏ qua các liên kết trong các website không liên quan. Các thư mục website trong các danh mục cụ thể, vì vậy nếu Spider của công cụ tìm kiếm đến trang web của bạn qua mà liên kết đó nằm đúng thư mục, như vậy Spider sẽ ghé thăm trang web của bạn qua địa chỉ liên kết này.

Nhanh chóng: Người dùng có thể không hài lòng nếu phải tìm kiếm trang web của bạn hoặc yêu cầu bạn gửi liên kết đến trang web của bạn. Rất mất thời gian khi ngồi gửi email cho chủ website và yêu cầu họ đặt liên kết cho bạn trong website của họ. Điều này hầu hết các webmater khó có thể thực hiện. Đưa trang web của bạn lên các website danh mục chỉ mất ít hơn 10 phút.
Hiệu quả: Một số website được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm tốt nhất có phần lớn các liên kết đến từ các danh bạ website. Danh bạ web site tốt nhất đó là dmoz.org và Yahoo directory. Gửi link của bạn vào các thư mục có thể và điều này dễ dàng tăng lượng truy cập và bảng xếp hạng.

3 nhận xét:

  1. Chào bạn, mình có theo dõi blog của bạn và nhận được rất nhiều thông tin bổ ích cho việc làm SEO để hỗ trợ tăng thứ hạng cho website. Thế nên mình cũng đang tập tành viết blog du lịch Dubai để chia sẻ lại cho những người đến sau. Rất mong sẽ có thêm nhiều bài viết ý nghĩa để chia sẻ cho mọi người nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. cám ơn bạn vì nhận được nhiều thông tin bổ ích từ đây. Mình mới tập làm web về sức khoẻ Trị Bệnh. Rất mong thêm nhiều thông tin hơn để mình có thể học hỏi.

    Trả lờiXóa