Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

SES là gì?



Ai đã từng tham gia vào cộng đồng mạng đều biết, để có thể chơi game hay chat yahoo, facebook, v.v.. bạn cần tạo cho mình một tài khoản mới có thể sử dụng được. Trong seo cũng vậy, nếu muốn tham gia xếp hạng trên Google thì cũng phải đăng ký thông báo với các công cụ tìm kiếm rằng mình đã có mặt và đang hoạt động để nó biết và xem xét nên xếp thứ hạng cho website mình như thế nào.
SES là gì?

SES là từ viết tắt của Search engine submission có thể hiểu là việc đăng ký website trên công cụ tìm kiếm. Việc này khá là quan trọng nên những ai làm seo điều chú trọng tới nó. Nó giúp các website mới được tạo được liệt kê trên danh bạ của công cụ tìm kiếm. Nếu bạn muốn website của mình có thứ hạng trên Google hay bất cứ công cụ tìm kiếm nào, bạn phải thông báo với công cụ tìm kiếm rằng website của mình đã hiện diện và đang hoạt động. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tăng thứ hạng cho website mà còn thu hút lượng truy cập. Làm cho lượng truy cập ổn định, tăng các yêu cầu và tăng doanh thu. Những công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay là Google, Yahoo, MSM,…



Các bạn có thể đăng ký công cụ quản trị tại Google.com.vn/webmasters

Công cụ quản lý truy cập của Google tại Google.com.vn/analytics
Những điều cần lưu ý
1. Đăng ký trên 3 công cụ tìm kiếm phổ biến nhất

Những công cụ tìm kiếm phổ biến được nhiều người dùng tới nhất đó là Goolge, Yahoo, MSM đăng ký cũng đơn giản không có gì phức tạp cũng giống như đăng ký các tài khoản khác. Chỉ cần truy cập vào các website trên rùi làm theo hướng dẫn đăng ký. Công việc này gọi là Search Engine Submission, có thể dùng phần mềm chuyên về SES để làm thay bạn. Nó có thể tự động đăng ký website của bạn trên 20 công cụ tìm kiếm hàng đầu. Nhưng không phải một sớm một chiều thì website của bạn đã xuất hiện trên Google hay các công cụ tìm kiếm khác, mà là một thời gian lâu dài có thể là một vài tuần và có thể hơn, có khi là hàng tháng trời thì nó mới góp mặt trong công cụ tìm kiếm. Điều này là cần sự kiên nhẫn lâu dài không phải nhất thời mà có thể làm được đều đó.


2. Làm thế nào để được liệt kê dễ dàng

Đều này cũng tùy vào cách bạn làm thế nào để thu hút link từ những website có chỉ số pagerank cao, càng cao càng có lợi. Bởi vì Search engine crawl những trang này thường xuyên nên trang web của bạn cũng được crawl cùng lượt. Như vậy website của bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng được thu hút tăng hạng.
3. Đăng ký lặp đi lặp lại là đều tối kỵ

Vì đều này sẽ làm cho Google hay những công cụ tìm kiếm khác hiểu làm là spam nên sẽ sandbox website của bạn. Nếu bạn không thể nào để link từ những trang web có pagerank cao thì tốt nhất là bạn nên đăng ký bằng tay tuy nhiên chỉ đăng ký một lần thôi, không nên lặp đi lặp lại việc đó nhiều lần sẽ ảnh hưởng lớn đến website.
4. Chưa được nằm vào danh sách

Điều này thì bạn cần phải coi lại lỗi kỹ thuật website của bạn xem, và có sao chép các bài viết của các trang web khác hay không? hay là tạo liên kết với các website mà Google đã đưa vào danh sách đen đang chờ xử lý. Đều này bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng ở mọi góc cạnh.



Nếu vẫn không có kết quả gì bạn hãy tham khảo hướng dẫn dành cho webmaster, hãy đọc kỹ và làm theo hướng dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét