Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013
Các cách seo như thế nào mang lại hiệu quả?
Trong mỗi sự việc ai cũng có suy nghĩ và nhận định khác nhau. Người nói làm thế này là hợp lý nhưng người kia lại cho cách khác là tốt hơn. Trong việc thực hiện phương pháp seo cũng vậy, ai ai cũng lựa chọn cho mình một phương pháp riêng và cho là tốt nhất. Mình không biết các bạn đã chọn cho bản thân một thủ thuật seo nào cho riêng mình chưa? Nếu đã có thì bạn hãy chia sẽ cho mọi người tham khảo nhé, và nếu như chưa thì bạn có thể đọc tiếp bài viết này, vì sao đây là một số cách để seo không biết các bạn nghĩ sao nhưng theo mình là nó có thể mang lại hiệu quả tốt. Nếu có gì thiếu sót thì mong các bạn bạn để lại comment để mình có thể chỉnh sửa lại một cách tốt hơn.
Thủ thuật seo một cách hiệu quả
1. Xây nền tản cho website thật vững chắc
Những việc submit sitemap XML cho Google, html sitemap cho người dùng thì không thể không làm và làm như thế nào để người dùng có thể dàng sử. Bạn thử nghĩ xem nếu bạn truy cập vào một website mua bán, nhưng thanh menu không hiển thị đường dẫn để dẫn đến hình ảnh sản phẩm, bạn phải chọn từ mục menu trang chủ, rồi tới bán hàng, tiếp theo là thông tin công ty, cuối cùng rồi mới tới hình ảnh sản phẩm. Khi bạn đi một vòng lớn như vậy mới tới được những thông tin bạn cần tìm thì bạn có khó chịu hay không? cho nên khi thiết kế menu thì nên điều hướng tới nội dung với số lần click ít nhất. Đặc biệt nên tạo internal link liên quan tới nội dung bài viết thì tốt nhất. Như vậy có thể điều hướng người đọc đến các trang khác, khách hàng sẽ lưu lại trang web của bạn lâu hơn. Trong quá trình làm seo thì không thể không tránh những trường hợp bị lỗi, chẳng hạn như 404, 500. Do là có thể thiếu file hay có title và nội dung quá ít nó sẽ không có xuất hiện điều nào sẽ ảnh hưởng đến việc seo của bạn. Cho nên bạn hãy kiểm tra theo dỗi thường xuyên để có thể phát hiện, hiện nay thì có công cụ Google webmaster tools nó sẽ giúp bạn kiểm tra một cách nhanh chống và chính xác nhất và có thể fix ngay những lỗi ấy.
2. Hình ảnh, video, clip
Thời buổi công nghệ, cái gì cũng dần dần thay đổi, luôn hướng đến những gì tiến bộ hơn. Những xu hướng người dùng cũng đã dần dần thay đổi, trước đây họ luôn tìm kiếm với các đoạn text, nhưng bi giờ số lượng người tìm kiếm thông tin, dịch vụ qua hình ảnh bắt đầu gia tăng, có thể thấy thông qua công cụ Google Image Search. Nếu bạn có thể đưa hình ảnh của website lên trên top đầu Google thì xem như bạn đã thành công lớn rồi đấy. Hình đẹp bắt mắt càng ngày càng được chú ý hơn. Không giống như seo bằng hình ảnh, video, clip nó mang tính đặc biệt hơn, nhưng những gì đặc biệt thì khi thực hiện cũng gian nan hơn. Có thể thực hiện dễ dàng để làm một đoạn text, vẽ một tấm hình để minh họa cho nội dung, nhưng không đơn giản như thế khi làm một video clip để nói về một chủ đề nào đó. Việc xây dựng video clip để thực hiện seo thì ngày càng phát triển, nhiều webmaster đã thành công, nếu có thể kết hợp được hình ảnh, văn bản và video để seo thì nó mang lại hiệu quả một cách tốt nhất.
3. Xây dựng từ khóa
Tỉ mỉ: Đôi khi mình muốn tìm về các sản phẩm nước hoa trên công cụ tìm kiếm Google, nhưng mình chẳng nhớ tên nó là gì, hoặc lười phải gõ cả tên của nó mà mình chỉ gõ những từ liên quan như là: dầu thơm, nước hoa,… Khách hàng cũng vậy, họ có thể quên tên các sản phẩm mà họ cần tìm, và cũng có thể họ lười giống mình, vì vậy khi xây dựng danh sách từ thì bạn cũng đừng nên quá bám sát vào tên các sản phẩm.
Lỗi chính tả: Ngôn từ của tiếng Việt rất phong phú đa dạng, mỗi vùng miền đều có cách sử dụng từ ngữ khác nhau. Người dùng thường sử dụng từ ngữ địa phương ở tại vùng miền mà họ sinh sống, có rất nhiều người sử dụng từ ngữ sai lỗi chính tả nhưng bản thân của họ lại không biết. Cho nên khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm và gõ từ khóa vào đó thì cũng dùng những từ ngữ hàng ngày mà họ sử dụng. Dựa trên thói quen và bản chất vùng miền mà có thể lựa chọn từ khóa, đâu phải phải lúc nào keyword cũng phải đúng lỗi chính tả mới mang lại lợi ích, đôi khi có thể cố tình tạo keyword sai lỗi chính tả nhưng mang lại hiệu quả. Bằng hình thức này mình lại có lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh.
Dùng tiếng Anh: Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất nước ta và cả nước ngoài, nhiều người Việt khi nói chuyện với nhau cũng thích xen những từ tiếng Anh vào, có người còn lấy cả tên tiếng Anh nữa. Việc đặt keyword bằng tiếng Anh dựa trên sự phổ biến của nó. Tuy không phải đa số mọi người đều đều thích sử dụng keyword tiếng Anh, nhưng số lượng sử dụng nó thì không nhỏ, nhất là các sản phẩm nước ngoài.
Học thêm từ khóa: Thường xuyên ghé thăm website hay blog của những công ty hay doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm dịch vụ giống bên website của mình, trong đó sẽ có nhiều người cùng nhau bàn luận về các sản phẩm và dịch vụ đó, khi đó bạn sẽ có ngay các từ khóa cho website của mình. Cách đơn giản hơn là nghiên cứu từ khóa của đối thủ cạnh tranh thứ hạng trên Google, sau đó cập nhật keyword cho mình.
Không tạo ký hiệu cho keyword: Bạn là người dùng thì liệu bạn có nhớ các được ký hiệu hay mã sản phẩm của một website khác mà bạn muốn truy cập không? Người dùng cũng thế, họ sẽ không thể nhớ được những ký hiệu keyword của bạn. Đa phần thì người dùng ưa chuộng những từ khóa không dấu hơn là có dấu.
Phủ định: Ta dùng thì phủ định mục đích để khẳng định lại chất lượng của sản phẩm. Nói như vậy chắc các bạn sẽ thấy khó hiểu, phủ định rồi khẳng định rối cả lên. Sau đây mình sẽ ví dụ cụ thể để các bạn dễ hiểu hơn.
VD: Người dùng sử dụng một chiếc điện nhưng do bị nước nên đã hư, họ muốn tìm một cái khác và tránh trường hợp trên sẽ bị hư lần nữa. Khi sử dụng công cụ tìm kiếm người dùng sẽ gõ từ khóa đại loại là “dien thoai khong tham nuoc”. Khi công ty đưa ra các mẩu điện thoại như vậy sẽ lấy từ khóa là “dien thoai khong tham nuoc” để nói với người dùng là điện thoại này có thể đáp ứng được nhu cầu của họ, và còn được nhiều người dùng tìm kiếm.
4. Nội dung
Nội dung bài viết là nguồn sống của Website, nội dung phải được cặp nhật hàng ngày, nói về các chủ đề mới, tránh tình trạng trùng lặp nội dung. Một chủ đề được nhắc đi nhắc lại ở nhiều bài viết. Đều đó sẽ gây nhàm chán cho người đọc và Googlebot sẽ cho đó là spam. Viết về gì? và viết như thế nào? bạn hãy viết về các chủ đề liên quan đến website của bạn, viết những gì mà người dùng muốn đọc muốn tìm hiểu. Nội dung và giao diện website phải đi đôi với nhau, người dùng trước khi đọc xem những bài viết của bạn nói về vấn đề gì thì đều đầu tiên đập vào mắt họ là giao diện website. Nếu
5. Thương hiệu
Trong bất kỳ môi trường nào cũng có sự cạnh tranh, thế giới seo cũng vậy luôn tranh nhau từ khóa, việc cạnh tranh khắc nghiệt sẽ tạo khó khăn cho những người mới bước vào làm seo. Vì vậy ta hãy hướng người dùng tới việc tìm kiếm một thương hiệu. Nên tạo một thương hiệu uy tín vững chắc. Với một thương hiệu mạnh bạn có thể tồn tại ngay cả khi bảng xếp hạng của bạn không đủ dung lượng truy cập nữa.
6. Mạng xã hội, diễn đàn
Ở những mạng xã hội hay diễn đàn, nó làm tăng độ phổ biến của website, tăng backlink và tăng lượng truy cập vào website. Bạn cần tạo một số tài khoản ở twitter, facebook, Google, sau đó thì gắn lên nút chia sẽ, like, cộng. Như vậy khi nội dung của bạn hay thì sẽ được truyền đi rộng rãi và nhanh chóng.
7. Link building
Bước cuối cùng đó là xây dựng liên kết, nói tưởng chừng như dễ dàng thực hiện được, nhưng không phải thế. Bạn muốn hiểu rỏ thêm về phần này bạn hãy tham khảo bài viết phương pháp link building ở bài viết trước.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét