Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Lập kế hoạch seo cho website của bạn



Khi bạn có 1 website và bạn đang muốn seo nó lên top, vậy đều bạn làm bây giờ là chuẩn bị 1 kế hoạch để thực hiện nó. Tại sao bạn cần phải tạo ra kế hoạch seo? khi mà bạn xây dưng 1 kế hoạch như vậy thì nó sẽ chỉ hướng đi cho bạn, hiện tại và tương lai thì thuật toán Google luôn thay đổi vì vậy bạn cần phải có 1 kế hoạch rỏ ràng cụ thể. Kế hoạch seo của bạn sẽ giúp bạn xác định nơi bạn nên tập trung công việc của bạn. Điều đó cũng sẽ thay đổi. Hôm nay công cụ tìm kiếm là phức tạp hơn nhiều và bạn không thể chỉ tập trung duy nhất vào việc xây dựng liên kết. Công cụ tìm kiếm tự nhiên sẽ thay đổi, như các công nghệ phát triển. Đó là lý do tại sao kế hoạch của bạn nên được tạo ra, thay đổi tài liệu. Để theo kịp với kế hoạch seo, bạn là một seoer cần phải được phát triển hay thay đổi như thế nào là tốt nhất. Và đó là nơi kế hoạch seo của bạn sẽ giúp bạn đi đúng hướng. Và bạn tạo kế hoạch seo như thế nào?


Tạo kế hoach seo như thế nào
1. Trang ưu tiên

Thế nào là trang ưu tiên? trang ưu tiên là trang nhất mà người dùng truy cập vào website của bạn sẽ mở ra đầu tiên.

VD: Như trang chủ, hay các trang có số lượng truy cập hay tạo ra doanh thu lớn nhất.

Điều đầu tiên bạn nên làm là không để nhìn vào trang web của bạn như một toàn thể, nhìn vào mỗi trang trên trang web của bạn. Đánh dấu các trang mà quan trọng hơn những người khác và sau đó lập kế hoạch seo của bạn liên quan đến ưu tiên hàng đầu trang.

Nếu trên website của bạn 5 trang có độ ưu tiên lớn nhất thì tốt hơn là dành thời gian, tiền bạc và nỗ lực cần được chi tiêu cho việc tối ưu hóa chúng với seo.
2. Đánh giá website

Sau khi bạn thiết lập các ưu tiên của các trang của bạn. Một lần nữa, bạn phải đánh giá từng trang của website. Nhiều lần các trang cá nhân quan trọng hơn tất cả các trang với nhau. Vì vậy, bạn nên tập trung để xếp hạng một trang trên những người khác trong kết quả tìm kiếm.

Để đánh giá của trang web của bạn dựa trên:
Trang web / trang gắn thẻ: thẻ Meta là yếu tố thiết yếu của mỗi trang. Chủ yếu là bạn nên tập trung vào tiêu đề trang và mô tả meta.
Nội dung trang: là nội dung của bạn được cập nhật, là nó tươi, thú vị? Bao nhiêu nội dung đang có trên website của bạn. Nội dung là một trong 3 yếu tố quan trọng nhất trên website của bạn, và bạn nên tập trung có nội dung thích hợp trên . Nếu bạn không cập nhật nội dung, công cụ tìm kiếm có thể bắt đầu bỏ qua trang web của bạn và có lợi cho các trang web của đối thủ cạnh tranh sẽ được cập nhật nội dung của họ trên cơ sở thường xuyên. Nhưng đó không phải luôn luôn là một nguyên tắc. Nếu nội dung của bạn có nhiều nhưng không năng động và nó có chứa thông tin quan trọng, website của bạn vẫn sẽ xếp hạng tốt. Bởi vì nội dung của bạn là rất hữu ích có thể bạn sẽ xếp hạng tốt ngay cả khi bạn không cập nhật nội dung mới. Nhưng nội dung được cập nhật thường xuyên là tốt hơn.
Site Liên kết: liên kết website là siêu quan trọng trong công cụ tìm kiếm tối ưu hóa. Chương trình và trình thu thập kiểm tra các liên kết vào và ra của website. Họ phân loại các liên kết và tầm quan trọng, nếu họ có liên quan đến website của bạn. Ngoài ra, bạn phải kiểm tra xem bạn có bất kỳ liên kết bị hỏng trên website của bạn (liên kết không mở trong trình duyệt khi bấm vào chúng – không chỉ vào các trang web chính xác). Đó là một vấn đề lớn đối với công cụ tìm kiếm. Bạn nên thường xuyên kiểm tra các liên kết bị hỏng.
Bản đồ website: Bản đồ website là một yếu tố thiết yếu của website. Nó sẽ giúp công cụ tìm kiếm thu thập thông tin website của bạn nhanh hơn và chính xác hơn. Chúng ta đang nói về không phải là sơ đồ trang web, bạn có thể tìm thấy trên một số trang web giúp người dùng dễ dàng điều hướng trang web thông qua nó. Không chúng ta đang nói về tài liệu dựa trên XML, có thể được tìm thấy tại thư mục gốc của HTML của bạn có chứa thông tin (URL, cập nhật lần cuối, liên quan đến các trang xung quanh, vv) về mỗi trang trong một trang web. Có sitemap XML sẽ đảm bảo rằng ngay cả các trang sâu được thu thập bởi công cụ tìm kiếm nhện thường xuyên.Nếu bạn không có một sitemap XML bạn nên tạo ra nó. Đặc biệt là nếu hệ thống định vị của bạn là phức tạp.
3. Hoàn thành kế hoạch



Sau khi đánh giá của tất cả các yếu tố về website của bạn bây giờ bạn nên biết những gì các khu vực của trang web của bạn cần phải làm việc và những khu vực đang trong tình trạng tốt.

Các lĩnh vực mà hiện nay không yêu cầu bất kỳ công việc có thể không luôn luôn ở trong tình trạng hoàn hảo. Bây giờ là lúc để tạo ra một đánh giá tổng thể của trang web của bạn. Kế hoạch seo của bạn không chỉ là một hình ảnh của những gì đang có và những gì không. Kế hoạch seo sẽ được sử dụng như keo cho tất cả mọi thứ bạn làm, ví dụ như bảng xếp hạng hiện tại trong công cụ tìm kiếm, nỗ lực tiếp thị, đầu tư vốn.

Trong kế hoạch seo của bạn, bạn sẽ theo dõi bảng xếp hạng hiện tại của bạn, mục tiêu của bạn mà bạn có kế hoạch để đạt được, nỗ lực tiếp thị cho mỗi trang. Bạn thậm chí sẽ có chi phí vốn mà bạn có kế hoạch gặp phải khi bạn thực hiện kế hoạch seo. Bạn sẽ bổ sung thêm các chiến lược seo mà sẽ sử dụng

VD: như gửi thư mục, trao đổi liên kết, nội dung những gì bạn đang có kế hoạch để sử dụng, mà từ khóa bạn sẽ tập trung, hoặc bạn có thể theo dõi những gì từ khóa mà bạn đang tập trung.
4. Kế hoạch theo dõi

Tiếp theo là rất quan trọng. Bạn chỉ không thể thực hiện một kế hoạch và sao đó bỏ mặc nó. seo sẽ yêu cầu kiểm tra, giám sát và thường được xây dựng lại. Kế hoạch này có thể cần phải được thay đổi, cập nhật trên cơ sở thường xuyên.


1. Đầu tiên cập nhật website

Website được cập nhật là một trong những đều quan trọng nhất, chỉ cập nhật liên tục để thu hút con bọ tìm kiếm. Cập nhật lượng đăng tin, nhưng không nên cập nhật quá nhiều sẽ gấy ra đề bất thường cho website của bạn.
2. Tìm kiếm bạn bè

Tìm người để trao đổi liên kết, trao đổi với những website có cùng độ page rank hoặc là cao hơn. Để website của bạn có thể nhanh chóng tăng pagerank và thứ hạng.
3. Học tập seo

Website, seo là một phần rất quan trọng của tối ưu hóa website tại chỗ, để đạt được thứ hạng tốt hơn trong công cụ tìm kiếm, mà mang lại lưu lượng truy cập tốt, bạn phải hiểu nhiều về kiến thức của seo, có rất nhiều thời gian để xem chi tiết, bạn nên có được một website trên một trang như các lĩnh vực thử nghiệm để thực hành, một thành công mà đúng cách, có thể được mở rộng cho toàn bộ website.
4. Thống kê lưu lượng truy cập và phân tích của các tiêu đề từ khóa

Lưu lượng truy cập quản trị trang web phải được đặc biệt quan tâm, thường xuyên nhất của thời gian trong ngày để xem thống kê lưu lượng truy cập. Đều này để có thể theo dõi xem website của bạn vẫn đang hoạt động bình thường hay là có sự cố gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét