Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Các thủ thuật mới trong seo



Trong cuộc sống của chúng ta mọi thứ xung quanh đều thay đổi theo từng giờ từng phút, trong nghệ cũng vậy, nó luôn luôn phát triển nhanh chóng và vượt bậc. Trong seo cũng không ngoại lệ, hiện nay Google thường xuyên thay đổi và cập nhật các thuật toán, lần cập nhật Google Panda mới nhất là trong tháng này. Những thủ thuật seo cũ đã không mấy phù hợp nữa, cần phải thay đổi để thích nghi với môi trường mới với các thuật toán mới mà Google đưa ra. Vì vậy thủ thuật seo cũng cần phải thay đổi đôi chút để phù hợp với công cụ tìm kiếm đó. Vậy bạn thủ thuật seo hiện giờ thì cần phải thay đổi những gì?
Xây dựng nội dung



Việc tập trung vào việc phát triển nội dung là thủ thuật cũ nhưng nó cũng không phải là đều dư thừa trong thủ thuật mới. Việc phát triển nội dung thì trong hoàn cảnh nào nó cũng phải được quan tâm hàng đầu. Vì Google luôn luôn đặt lợi ích của người dùng lên trên hết tất cả và bạn là người hoạt động dưới sự giám sát của công cụ tìm kiếm và mục đích phát triển website của bạn là phục vụ cho ngư dùng thì đều đầu tiên bạn làm phát triển nội dung một cách tốt nhất. Nhưng viết như thế nào để phục vụ tốt cho người đọc và đúng tiêu chí của công cụ tìm kiếm đưa ra. Bài viết của bạn nên có chèn thẻ H1, H2, H3 nhưng đối với thẻ H1 thì dùng ở tiêu đề, trong phần bài viết bạn không nhất thiết phải chèn thêm, nhưng trong bài viết của bạn tốt nhất và ít nhất là có 1 thẻ H2, thẻ H2 không nên dùng nhiều, tối đa chỉ được chèn 5 thẻ. nội dung bài viết dài khoảng 500 đến 1000 từ, nếu bài viết quá ngắn thì Google đánh giá không tốt nhưng quá dài thì người dùng họ lười đọc.
Những thủ thuật seo mới
1. Kết hợp giữa backlink và nội dung

Việc xây dựng backlink là đều mà mọi người thường làm, nó rất phổ biến. Có nhiều seoer còn quên mất rằng phải kiểm tra website có chất lượng hay không để đặt backlink, họ chỉ nghĩ rằng có càng nhiều backlink càng tốt, không cần biết là những website đó có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình hay không. Việc xây dựng backlink bừa bãi không có kiểm tra như vậy rất là nguy hiểm cho website của bạn. Còn nói về phần nội dung thì nhiều người đều nghĩ là nội dung là số 1, content is king, và đặt hết lực lượng vào nội dung, chiến thuật dành cho nội dung là chính, nhưng nếu chúng ta biết kết hợp giữa nội dung và backlink lại với nhau như vậy sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn. Bạn có thể cùng lúc xây dựng cả nội dung và liên kết tới website. Đây có thể nói là một trong những chiến thuật hiệu quả nhất trong khi làm seo 2013.


2. Trao đổi liên kết 3 chiều

Bạn đã biết về việc trao đổi liên kết 2 chiều là gì, việc trao đổi này khá hiệu quả khi 2 website hoạt động trong cùng lĩnh vực có thể trao đổi với nhau để cùng nhau phát triển. Thủ thuật này cũng khá hiệu quả vì các website liên quan thường kích rank rất mạnh. Nhưng nếu bạn trao đổi liên kết 3 chiều thì sao? việc sử dụng 1 site trung gian để tạo backlink cho website chính, đây là một thủ thuật khá độc đáo và đạt được kết quả cao, lấy website trung gian để làm bàn đạp và là tấm bia đỡ đạn cho website của bạn, như vậy còn gì bằng.
3. Kết hợp seo mũ đen và seo mũ trắng

Việc kết hợp này không phải là trộn lẫn lại với nhau ra seo mũ nâu như các bạn seoer khác thường làm, mà là trước tiên mình sẽ thực hiện theo cách của seo mũ đen trước để có thể kích rank của website càng nhanh càng tốt, khi các thứ hạng ổn định sau đó ta chuyển sang làm seo mũ trắng bình thường. Đối với cách này thì độ nguy hiểm rất cao.


4. Trở thành chuyên gia hoặc tạo scandal

Một khi bạn có tên tuổi hoặc trở thành chuyên gia về lĩnh vực nào đó thì tự động bạn nói gì thì cũng có rất nhiều người nghe theo bạn và website của bạn cũng sẽ tự động có nhiều người quan tâm và truy cập vào. So với việc làm chuyên gia thì vấn đề gây sock hay còn gọi là tạo scandal có hiệu quả hơn nhiều. Lợi dụng sự tò mò hiếu kỳ của mọi người, hướng họ về website của bạn, chiến thuật này còn sử dụng cả trong các kế hoạch quảng cáo của doanh nghiệp chứ không riêng gì trong seo. Giống như các vụ việc rầm rộ chuyện của Inet hay là chuyện cộng đồng mạng bức xức bà Tưng.
5. Đánh lạc hướng

Việc sử dụng thủ thuật này thì phải có 1 kế hoạch chuẩn bị lâu dài, bên ngoài thì có vẻ như đang tập trung quảng bá cho 1 website khác, nhưng bên trong đang chuẩn bị để tung ra 1 website chính để đưa lên top. Cách này khá lợi hại và nhiều lúc làm các đối thủ phải bối rối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét