Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Làm thế nào để khách hàng quay lại website của bạn?



Bạn muốn có lượng khách hàng lớn từ internet thì trước hết website của bạn phải được nhiều người biết đến, nhưng để được nhiều người biết đến thì chưa đủ, bạn phải làm thế nào để họ ở lại webiste của bạn lâu hơn, và hứa là sẽ ghé thăm trang web của bạn lần tới. Có nhiều người đã xây dựng được một website tốt và được nhiều người ghé thăm nhưng không biết làm thế nào để lần sau họ có thể ghé trở lại? Cũng không có gì khác ngoài việc tập trung vào nội dung của website. Bạn sẽ phải làm như thế nào trang web của bạn không còn là của riêng bạn nữa mà là phục vụ cho khách hàng, toàn bộ những gì họ muốn và những gì mà bạn biết họ cần và làm thế nào để thông báo với họ là website của bạn đang có những nội dung mới? Những thủ thuật dưới đây có thể giúp bạn có thể giữ chân họ và làm cho họ quay trở lại với website của mình.


Những thủ thuật để khách hàng quay trở website của bạn
1. Tạo chuyên đề cho trang web

Đều đầu tiên mà người nào truy cập internet đó là những tin tức hot, nếu bạn tạo liên kết với các tin tức mà mọi người đang quan tâm bàn tán thì chắc hẳn người dùng sẽ chú ý đến website của bạn, đó là một cách tuyệt vời để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn. Đây là một chiến thuật thường được sử dụng.
2. Cập nhật thông tin thường xuyên

Lý do tại sao người dùng sẽ muốn quay trở lại một trang web mà hiếm khi thay đổi? đó là thông tin của họ được cập nhật thường xuyên, và gủi thông điệp đến cho khách hàng để họ biết rằng công ty đang có hàng mới hay những thông tin, tin tức mới và tin tức đó có thể có ích cho khách hàng. Đồng thời cũng chứng tỏ rằng website của họ, công ty của họ nghiêm túc trong kinh doanh và mức độ tin tưởng cao. Bạn hãy thử cách này đối với website của bạn sẽ như thế nào?


3. Gửi email

Đây là chiến thuật quảng cáo phổ biến và có hiệu quả nhất. Không mong đợi để xây dựng một danh sách hàng ngàn thuê bao, nhưng hãy nắm giữ các email của họ khi họ đăng ký tại website của bạn. Bất cứ khi nào bạn đăng một bài viết mới trên website của bạn, bạn có thể sử dụng các văn bản để gửi cho những người đăng ký của bạn để giữ cho họ quay trở lại nhiều hơn. Nhưng khi gửi mail thì nội dung phải ngắn gọn, súc tích, và hấp dẫn để người dùng mới có hứng thú xem mail mà bạn gửi. Tốt nhất là nên sử dụng để thu hút thêm nhiều người đăng ký.
4. Tham gia các nhóm email

Nếu bạn có thời gian, tham gia vào một danh sách e-mail nhắm mục tiêu là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng tiềm năng và tiếp tục nhắc nhở họ về công ty của bạn. Tham gia trong một nhóm làm việc tốt nhất khi công ty dịch vụ của bạn một thị trường thích hợp. Ví dụ, chủ sở hữu của một cửa hàng thú cưng có thể tham gia danh sách gửi thư cho chủ sở hữu vật nuôi. Bằng cách tham gia như một chuyên gia, các chủ cửa hàng có thể thúc đẩy kinh doanh của mình vào một cộng đồng của khách hàng tiềm năng.
5. Biết khách hàng của bạn là ai

Sự hiểu biết về nhu cầu và mục tiêu của khách hàng của bạn là cách tốt nhất để đảm bảo rằng những nỗ lực tiếp thị của bạn có hiệu quả. Thống kê và báo cáo theo dõi sẽ giúp bạn đánh giá lợi ích của khách truy cập vào website của bạn. Thống kê sử dụng trang web sẽ giúp bạn hiểu là làm thế nào mọi người đến với trang web của bạn, và họ sẽ làm gì khi họ đã đến. Họ đang tìm kiếm những gì họ muốn, hoặc làm các trang nhất định trên trang web của bạn kích hoạt chúng để lại? Là cuộc thi mà bạn chạy thành công? Sự hiểu biết này sẽ giúp bạn trau dồi những nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn.


6. Viết bài đăng theo chuỗi

Khi bạn viết bài đăng theo chuỗi, nếu nội dung của bạn hay, hấp dẫn có ích cho người đọc thì họ sẽ đón xem bài kế tiếp của bạn là gì. Các bài đăng theo chuỗi là cỗ máy thu hút sự chú ý, phần lớn độc giả trực tuyến ghé thăm blog của bạn hết lần này đến lần khác khi bạn có sự kết hợp đúng đắn của các bài đăng theo chuỗi.

VD: Website của bạn kinh doanh về buôn bán máy tính, thì bạn có thể viết về những thủ thuật sửa máy tính, cách giữ cho pin máy tính không bị chay, hay là viết về cách vệ sinh máy tính…

Bằng cách này bạn sẽ có thể để thu hút sự chú ý của những người quan tâm đọc các bài viết của bạn. Hơn nữa, bạn có thể lấy địa chỉ email của họ bằng cách yêu cầu họ đăng ký vào cuối mỗi bài đăng của bạn. Nếu họ thấy các bài đăng theo chuỗi của bạn thú vị, chắc chắn họ sẽ làm bất cứ điều gì mà bạn yêu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét