Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Nói về Trustrank



Nhiều bạn còn thắc mắc như thế nào là Trustrank? thật ra Trustrank không phải là đều gì đó mà quá khó hiểu, nó chỉ đơn giản là đánh giá độ tin cậy của website đối với Google, nếu bạn muốn website của mình đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì website của bạn phải thật sự là có chất lượng thì mới được Google đánh giá cao và tin tưởng ở website của bạn.


Nguyên nhân của sự xuất hiện Trustrank

Các seoer mũ đen có nhiều thủ đoạn để đưa thứ hạng website của mình lên cao chót vót trong Google, làm cho người dùng cảm thấy nhàm chán khi những thứ mình cần không được hiển thị. Google luôn luôn muốn người dùng được hài lòng, và sử dụng công cụ tìm tìm kiếm 1 cách tốt nhất nên. Cho nên Trustrank ra đời để loại bỏ các spam. Ngày nay hầu hết các công cụ tìm kiếm đều sử dụng Trustrank, Dù Google không dùng thuật ngữ chính thức này, nhưng hầu như các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khá chắc chắn rằng Google và toàn bộ các công cụ tìm kiếm lớn khác cũng có chung quan niệm về việc nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm của họ. Điều đó có nghĩa rằng có được càng nhiều link càng tốt thôi chưa đủ. Mà điều cần thiết là website của bạn phải có link từ những website thích hợp, uy tín và công cụ tìm kiếm tin tưởng site của bạn.
Cách tăng Trustrank cho website của bạn
1. Domain phải có tuổi thọ cao

Domain của bạn càng cũ càng tốt, nếu nó có 1 vài năm tuổi thì nó chứng tỏ là người chủ sở hửu đang nghiêm túc sử dụng nó, và theo đó là độ tin tưởng của công cụ tìm kiếm tăng theo. Các website đó ít có khả năng là sử dụng nhầm cho mục đích spam.
2. Việc xây dựng Backlink

Backlink là một phần quan trọng trọng việc Google đánh giá độ tin tưởng của website, nếu website bạn có nhiều liên kết với các trang web khác có uy tín và chất lượng lượng thì website của bạn cũng sẽ được tiếng thơm lây, Google sẽ đánh giá cao về độ tin tưởng cho website của bạn, đặc biệt là các trang có đuôi .edu, .gov thì được Google đánh giá cao hơn trang trang có đuôi tên miền khác.


3. Liên kết ngoài

Đều này thì không tốt lắm cho website của bạn, bạn nên hạn chế việc đặt external link, nhất là các trang không có cùng lĩnh vực kinh doanh với bạn, nếu như bạn không hạn chế việc này thì công cụ tìm kiếm sẽ hạ thấp Trustrank của bạn.
4. Tăng cường liên kết website cùng lĩnh vực kinh doanh

Việc bạn nên làm là tăng cường tạo mối liên kết giữa các website cùng ngành nghề với mình, khi đó bạn sẽ nhận được nhiều backlink từ các website đó.
5. Không liên kết với trang bị lỗi 404

Những trang bị lỗi 404 đang bị Google điểm mặt, nó không đánh giá cao cho các trang đó về độ tin tưởng, nếu bạn có nhiều link liên kết đến nó thì bạn sẽ bị ảnh hưởng.
6. Mạng xã hội

Mạng xã hội là vùng đất cho bạn phát triển, người dùng truy cập rất nhiều và Google cũng đánh giá rất cao, vì vậy bạn nên tích cực tham gia viết bài và post lên các trang mạng xã hội , đó là đều tốt nhất để website của bạn sẽ được tăng độ tin cậy.


7. Tăng cường tối ưu nội dung website

Những bài viết trên website của bạn phải hửu ích và chất lượng, nhất là phải cập nhật nội dung mới thường xuyên có thể là mỗi ngày. Hãy xây dựng ưu thế cho website của bạn ngày càng tăng Trustrank.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét