Từ khóa là gì ?
Từ khóa là một từ hoặc cụm từ mà người tìm kiếm sẽ gõ trên các Search Engine để tìm hiểu thông tin.
Một chiến dịch SEO dù ở độ khó như thế nào và yêu cầu thời gian bao lâu thì việc đánh giá độ khó từ khóa là một công việc quan trọng nhất. Nếu ngay từ đầu bước xác định từ khóa đã sai thì công việc sau này phải bỏ thời gian dài hơn để sửa chữa, mất nhiều công sức hơn. Những nếu xác định được đúng từ khóa thì công việc đã thành công gần một nữa.
Nếu có thể so sánh ta có thể so sánh từ khóa trong chiến dịch quan trọng như sách vở trong học tập hoặc gươm giáo, áo giáp trong chiến trường. Từ khóa chính là chìa khóa thành công của chiến dịch SEO.
tu-khoa
Vậy ta nên tối ưu từ khóa như thế nào ?
Sau khi đã xác định được danh sách từ khóa mà chúng ta cần SEO bằng các công cụ như Google Keyword Tool, Market Samurai…. Bước tiếp theo chính là tối ưu hóa từ khóa trong nội dung website. Một vài kinh nghiệm được đúc kết trong quá trình làm việc được đưa ra dưới đây.
Từ khóa nên nằm trong tiêu đề ( thẻ title ), một tiêu đề chỉ nên có một từ khóa
Từ khóa nên nằm trong các thẻ H1
Mật độ từ khóa chính từ 3 %–>7 %, từ khóa phụ từ 2 %–>5 %, một đoạn văn bản dài 500 ký từ thường chèn từ 3 — > 5 từ khóa chính.
Url và Anchor Text phải có chứa từ khóa
Từ khóa phải nằm trong thẻ alt của hình ảnh.
Đặt từ khóa trong thẻ meta ngày càng ít giá trị, nhưng vẫn nên để từ khóa vào, dù sao cũng mất rất ít thời gian
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét