Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Thuật toán Google Panda và nội dung website

Hiện nay hầu hết các website đều bị ảnh hưởng của Google Panda, nhất là các website chất lượng kém. Khi thuật toán Google Panda xuất hiện thì không còn chổ đứng cho các seoer mũ đen và các website xấu. Với thuật toán này bạn có nghĩ rằng website của bạn có chịu ảnh hưởng không? hiện tại thì Google đang tung các thuật toán Panda vào thuật toán chính. Mặc dù chúng ta không nhìn thấy thông báo cập nhật mới của thuật toán Panda nhưng nó vẫn âm thầm đổi mới.

Giống như một người sản xuất, đều quan trọng là chúng ta cần học hỏi ở thuật toán Panda vì nó dạy cho ta thế nào là chiến lược phát triển website theo một cách đúng nghĩa nhất.

Trong một số trường hợp, các website bị ảnh hưởng bởi thuật toán cập nhật của Google Panda, vấn đề xảy ra là do website của bạn bị trùng lập nội dung trong phần chính của trang web. Chúng ta nên suy nghĩ và làm như thế nào để nội dung website của mình hay và nổi bật. Bởi vì một khi người dùng không thích kết quả đầu liên mà họ click vào thì họ cũng không muốn xem những thông tin tương tự ở các kết quả tiếp theo. Không phải ai cũng có thể quảng bá thương hiệu của mình ở top 10 của Google, họ tranh nhau và làm mọi cách để có được vị trí ở đó. Tuy nhiên làm như thế nào là cách đúng đắn, Google Panda sẽ không cho phép những người dùng những hành vi xấu có thể tồn tại.


Tầm quan trọng của nội dung đối với Panda

Trước hơn hết, bạn phải xác định rằng website của bạn hướng đến phục vụ khách hàng. Vì vậy phải làm sao cung cấp được cho họ những thông tin hữu ích nhất, thậm chí những thông tin chỉ bạn mới có thể cung cấp cho họ thấy thì quả là một điều tuyệt vời. Và các bạn luôn nhớ rằng chúng ta đang chơi trong sân của Google thì chúng ta phải tuân thủ các luật lệ của Google, nếu không bạn sẽ bị phạt thẻ đỏ và bị đuổi ra khỏi sân. Ở đây tức là khi bạn tìm kiếm một từ khóa ra website của bạn nhưng nội dung không phù hợp, hoặc quá sơ sài, hay là nội dung copy nhiều từ nơi khác, lặp lại nhiều lần thì website của bạn chắc chắn sẽ bị google panda sờ đến. Nếu như key của bạn bị dance hay bị tụt đột ngột, có thể là bị mất trong danh sách tìm kiếm của google thì có nghĩa là web bạn đã vào danh sách đen rồi.



Google luôn hướng đến những đều tốt nhất cho người dùng, cho nên Google luôn thích những nội dung mới và không bị trùng lập. Với một website thường xuyên cập nhật nội dung mới thì sẽ giúp giữ chân được lượng visitor quen thuộc vẫn thường ghé đến website của bạn và hơn thế nữa sẽ kiếm thêm được lượng visitor mới. Tạo nội dung hấp dẫn và hữu ích cho khách hàng có tác dụng rất tốt cho website của bạn hơn hẳn mọi yếu tố khác trong SEO
Cách khắc phục google panda

Biện pháp tránh thuật toán này chỉ có một là phải xây dựng nội dung thật tốt, càng độc càng tốt, nó là bài mà không trùng lặp với các bài khác.

Các thẻ mate, title, content cũng cần có sự khác biệt nhau, bạn có thể sử dụng google webmaster tool để check và fix những lỗi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét