Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

5 thủ thuật xây dựng onpage

Hiện nay có rất nhiều kỹ thuật seo chứ không phải có 5 kỹ thuật như thế này. Những 5 kỹ thuật mà tôi trình bài sao đây với các bạn là 5 kỹ thuật cơ bản nhất của một seoer. Những kỹ thuật này là cái cơ bản nhất bắt buột phải áp dụng lên website của bạn.


1. Nội dung

Đối với một website được dàn dựng nội dung thật tốt thì nó được phát triển mạnh mẽ mà không cần phải seo, hay làm bất kỳ đều gì trên website đó, tự động nó sẽ đứng vững trên top của Google, ngược lại với một website nội dung sơ xài và quá ít, dù có nổ lực seo thì cũng bằng không. Dù thời gian đầu nó được lên top và có thể là top 1 nhưng sau đó là sự tuột hạng nhanh chóng và không thể lên lại. Nhưng như thế nào mới là một website có nội dung tốt?
Nguyên nội dung bài viết, hình ảnh, video, bài thuyết trình, v.v tất cả mọi thứ đều phải là độc quyền là duy nhất không được sao chép hay chỉnh sửa của bất cứ bài viết nào khác.
Nội dung phải được công bố đầu tiên trên website của bạn, ngay cả nội dung riêng của bạn, để làm được đều này thì sau khi đăng bài viết bạn cần phải thông báo với google bằng các công cụ hỗ trợ như là Googleping.com, nếu bài viết của bạn được đăng ở một website khác sẽ ảnh hưởng đến website của bạn.
Nội dung có văn bản tốt, nếu bạn đăng một video hay một hình ảnh ở trong nội dung website của bạn thì tốt nhất là bạn nên diễn tả chúng bằng một đoạn văn bản. Lời lẽ hấp dẫn sẽ rất tốt cho nội dung đó.
Nội dung hửu ích, hãy đăng những nội dung mà người đọc đang quan tâm và cần biết, hay những nội dung có thể giúp ích cho người đọc.
Nội dung phải được nghiên cứu kỹ lưỡng, người đọc cũng như chúng ta vậy, không muốn đọc một nội dung được viết sơ xài, chuẩn bị một cách nhanh chóng và vội vã dẫn đến việc kém chất lượng. Nếu bạn đang viết về một chủ đề gì đó, thì bài viết của bạn phải được chuẩn bị kỹ càng và Google và người đọc sẽ nhận thấy đều đó bằng cách xem những gì bạn viết hay trả lời câu hỏi có hợp lý hay không?
Đăng tần số, 2 đều quan trọng trong đăng tần số là phải thường xuyên có nội dung mới và thiết lập một chiến lược đăng bài.
2. Tiêu đề trang và mô tả định dạng



Đều này cũng rất quan trọng, khi công cụ tìm kiếm ghé thăm trang web của bạn, nó sẽ kiểm tra các tiêu đề trang, mô tả trang và những đề mục, hình ảnh. Đều này là cần thiết vì nó cần phải hiểu về tất cả những gì trên trang web của bạn và nó đem về lưu trữ trong index.
Tiêu đề trang, mỗi trang có một tiêu đề duy nhất, đó là điều mà giúp cho Google và người dùng hiểu được những gì về nội dung của trang đó. Chẳng hạn như một trang với tiêu đề là “Mẹo seo onpage” sẽ tốt hơn một trang với tiêu đề là “index.html”.
Giới thiệu, đó là phần mô tả mà người dùng sẽ được nhìn thấy trong trang kết quả tìm kiếm. Phần này là phần mô tả nội dung nó có thể lên đến 15o ký tự cho mỗi trang, phần này giúp giới thiệu về công ty của bạn, là cơ hội để bạn thuyết phục người dùng ghé thăm website của bạn thay vì họ chọn 1 website khác.
Định dạng, Một trang cần phải được định dạng đúng. Nghĩ về nó như một bản báo cáo mà cần phải có một tiêu đề (h1) và phụ đề (h2). Phần quan trọng của báo cáo được đánh dấu bằng chữ đậm, gạch chân hoặc in nghiêng. Không chỉ ném văn bản trên trang, nhưng chắc chắn rằng nó có thể đọc được là tốt. Bên cạnh các hoạt động định dạng giải thích ở trên, bạn cũng cần phải sử dụng một kích thước phông chữ tốt (ít nhất là 12px) và chia văn bản thành các đoạn nhỏ (tối đa 4-5 dòng).
Hình ảnh, Nếu bạn cần phải sử dụng một hình ảnh hiện từ các trang web bạn cần phải tham khảo các nguồn, tối ưu hóa kích thước của hình ảnh, sử dụng thẻ ALT để mô tả hình ảnh – Điều này giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung bức ảnh, Sử dụng tên tập tin mô tả – Không chỉ tên ‘image1.jpg’ hình ảnh của bạn nhưng cố gắng sử dụng tên tập tin mô tả, ví dụ như ‘Man làm push-up.
3. Cấu trúc URL

Phần tối ưu hóa URL này tôi không nói đến nữa vì bàiviết trước tôi đã có nói chuyên sâu về nó, nếu bạn chưa hiểu rỏ về vấn đề này bạn hãy đến bài tối ưu hóa URL 2013 để xem lại nhé.
4. Liên kết nội bộ

Xây dựng liên kết nội bộ là điều cần thiết, còn việc xây dựng liên kết nội bộ thế nào nào là tốt nhất thì bạn hãy tham khảo bài những thủ thuật xây dựng internal link trong bài viết trước.

Những điều này cần tránh khi xây dựng liên kết nội bộ:

1) Không sử dụng từ khoá chỉ cho các liên kết nội bộ của bạn

2) Thêm liên kết nội bộ khi họ là hữu ích cho người đọc của bạn

3) Không có nhiều hơn 7-8 liên kết nội bộ mỗi trang (đây là ý kiến ​​của tôi và không dựa trên bất kỳ nghiên cứu hoặc nghiên cứu)

4) Nếu có thể bạn cũng có thể sử dụng các bài viết liên quan “ở cuối mỗi bài viết để liên kết nội bộ
5. Tốc độ và quyền tác giả



Cuối cùng nhưng không kém, 2 kỹ thuật SEO đang ngày càng trở nên quan trọng hơn, đặc biệt sau khi phát hành của chim cánh cụt 2.0 (hoặc 4.0 như một số người muốn nói): Tốc độ và quyền tác giả.
Tốc độ: Google đang đầu tư một số tiền rất lớn để làm cho trang web nhanh hơn. Trong mỗi Google I / O sẽ nói về tầm quan trọng của tốc độ và mong muốn của họ là bao gồm các trang web sẽ được load nhanh nhất trong chỉ mục của họ. Để “lực lượng chủ sở hữu trang web để có tốc độ vào tài khoản của họ đã chính thức tăng tốc độ thêm như là một trong những yếu tố xếp hạng. Vì vậy, chúng tôi biết chắc chắn rằng tốc độ load trang web không có vấn đề khi nói đến SEO và xếp hạng. Là một quản trị trang website công việc của bạn là để đảm bảo rằng thời tải trang web của bạn càng nhanh càng tốt bằng cách đưa vào tài khoản khuyến nghị của Google.
Google tác giả: Google đang chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo của tìm kiếm và nỗ lực của họ là để xếp hạng các trang web cao hơn bằng văn bản của người có thẩm quyền về các vấn đề cụ thể. Một trong những cách để thiết lập quyền tác giả là mối liên hệ giữa các nội dung mà bạn đăng tải trên các trang web với tiểu sử trên Google+ của bạn. Google tác giả vẫn còn ở giai đoạn đầu của nó nhưng nó được phát triển rất nhanh vì vậy bạn phải tạo ra một hồ sơ cá nhân Google+ và kết nối thông tin với nội dung của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét