Bài viết trước nói về dự đoán tương lai của kết quả tìm kiếm trên Google, khi bạn đọc xong có nghĩ như tôi là Google có cơ hội sẽ thay đổi như thế không? bạn đã quen với kết quả tìm kiếm hiện nay của Google, các seo của chúng ta cũng chỉ phù hợp với kết quả trên Google của hiện nay mà thôi. Một buổi sáng đẹp trời nào đó, bạn thức dậy và mở máy tính cá nhân lên thì phát hiện rằng kết quả của Google đã thay đổi, lúc đó bạn sẽ ngỡ ngàng và không biết phải làm gì để có thể thực hiện seo cho phù hợp với sự thay đổi đột xuất và nhanh chóng đó. Tại sao bạn không chuẩn bị cho sự thay đổi đó kể từ ngày hôm nay, nó không có thiệt hại gì cho nguyên tắc seo hiện nay của bạn nhưng nó sẽ rất có ích cho tương lai của sự thay đổi lớn của kết quả tìm kiếm. Vậy bạn cần làm gì để chuẩn bị? sau đây là những lời khuyên hửu ích cho bạn trong chiến dịch seo hiện nay cũng như bước chuẩn bị cho tương lai.
Sự phát triển ở tương lai theo cách riêng. Bạn đã có sự chuẩn bị chưa?
Nếu từ đêm nay Google sẽ thay thế 10 liên kết màu xanh đầu tiên bằng thẻ thông tin. Bạn sẽ thấy khó khăn như thế nào? bạn sẽ biết những gì? những thuộc tính sản phẩm nào phù hợp với người tiêu dùng? một quá trình tạo ra thông tin sản phẩm của bạn vào một nguồn cấp dữ liệu sử dụng được? Bạn đã xây dựng mối quan hệ thực sự trên Google+ và các kênh xã hội khác? Nếu không, ngay từ hôm nay bạn có thể bắt đầu được rồi đấy.
Như thế nào là chuẩn bị bạn cho tương lai của kết quả tìm kiếm? Các bước bạn đã làm gì để chuẩn bị sẵn sàng cho sự phát triển tiếp theo trong công cụ tìm kiếm?
3 lời khuyên cho sự phát triển vượt bậc của tìm kiếm
1. Tập trung vào hành vi của người tiêu dùng
Đầu tư các nguồn lực cần thiết để thu thập thông tin về hành vi của người tiêu dùng để có thể đưa ra một chiến dịch seo phù hợp. Bước đầu tiên để xây dựng hồ sơ của người tiêu dùng nhận được một số thông tin cơ bản về người dùng của bạn như tuổi tác, giới tính và vị trí. Có một vài cách đơn giản để có được dữ liệu này:
Yêu cầu: Tiến hành cuộc khảo sát khách hàng là đều làm cần thiết, cho phép người dùng tạo hồ sơ trên website của bạn. Hoặc thêm một vài lĩnh vực tùy chọn trong quá trình khảo sát của bạn.
Sử dụng các mạng xã hội: Khi mà người dùng tạo hồ sơ trên trang web của bạn thì bạn yêu cầu họ làm việc đó qua Facebook, LinkedIn hay Twitter. Bạn sẽ nhận được các thông tin cá nhân của họ như ngày sinh, giới tính, sở thích, v.v. Và đều quan trọng đó là thông điệp, nếu họ cho phép thì thông điệp này có thể đăng trên dòng thời gian của họ.
Sử dụng bên thứ 3 để nâng cao dữ liệu: Công ty như Acxiom và Experian sẽ sử dụng thông tin cơ bản như tên, email, địa chỉ, và sẽ che phủ nó với dữ liệu hồ sơ vào chiều sâu như thông tin hộ gia đình và thu nhập.
2. Xây dựng một cách thân thiện cho người tiêu dùng
Ở đây sự phát triển của công cụ tìm kiếm chỉ dành cho người tiêu dùng chứ không phải dành cho từ khóa như hiện nay. Đều quan trọng là tập trung vào việc đối xử với họ thân thiện và nhiệt tình hơn . Có rất nhiều doanh nghiệp, công ty đã sai lầm rằng, họ chi tiền cho việc xây dựng cơ sở rất lớn, nhưng họ lại không xây dựng độ thân mật với khách hàng. Họ xây dựng các đối tượng để phát sóng các tin nhắn đến khách hàng giống như 1 diễn giả cung cấp một bài phát biểu trước đám đông. Bây giờ họ sẽ cảm thấy khó khăn khi phải tạo sự thân thiện theo cách này.
Hãy nhớ rằng Google+ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong SERPS tương lai, không chỉ bởi vì nó hoạt động như một hệ thống ID để tìm kiếm, nhưng bởi vì Google có thể tạo ra mối quan hệ giữa người sử dụng và một thương hiệu. Mạnh mẽ hơn các mối quan hệ, càng tin tưởng, và tốt hơn kinh nghiệm tìm kiếm.
3. Chuẩn bị cho nguồn kiến thức
Hiện nay thì nguồn kiến thức chủ yếu dựa trên Freebase, Wikipedia và một số nguồn khác. Sự nghiên cứu về cấu trúc của Freebase sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn rõ ràng về cách thức Google muốn phát triển nguồn kiến thức của mình. Sự hiệu quả hơn về việc gửi dữ liệu thông qua một API hoặc nguồn cấp dữ liệu sản phẩm. Với ý nghĩ đó, dành nhiều thời gian làm quen với dữ liệu vĩ mô, Freebase, và cấu trúc dữ liệu khác nguồn mà Google sử dụng. Nó sẽ làm cho quá trình chuyển đổi dễ dàng hơn nhiều một khi Google mở ra các đồ thị kiến thức cho ra các nguồn bên ngoài.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét