Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Hướng dẫn chứng thực site trong Google Webmaster Tool

Phải nói với Webmaster Tool , chúng ta trải nghiệm những tính năng vô cùng quý báu và hoàn hảo mà Google mang đến để quản trị website của bạn một cách hiệu quả.

Nhờ nó, chúng ta hiểu rõ ràng hơn về website, cung cấp những số liệu thông tin về website mà bạn không thể tưởng tượng rằng nó hữu ích đến thế nào đâu. Cụ thể như là:

Các truy vấn tìm kiếm đến site bạn từ nguồn nào, các liên kết đến website của bạn…
Cấu hình trang web:  nó giúp bạn chỉnh sửa một số thông số của website để thân thiện với Google và người dùng hơn, dễ dàng thu thập thông tin trên website đó…
Rồi giúp bạn thống kê những từ khóa nào hiệu quả, truy vấn được tìm kiếm nhiều nhất, các liên kết bên trong web.  Những số liệu này giúp bạn hiểu rõ hơn website của mình từ đó đẩy mạnh chiến dịch SEO , và biết cách dựa vào nó mà làm SEO một cách khôn khéo nhất
Không những thế, nhờ Webmaster Tool, ta còn biết được website của chúng ta đang mắc những lỗi gì, như thế nào , gây giảm thứ hạng của website từ các lỗi như lỗi HTML, phần mềm độc hại đang hiện diện trên web bạn…. từ đó khắc phục sửa chữa cho chuẩn xác theo ý của “Google”.
Một điều đáng chú ý là nó thống kê cả độ ảnh hưởng của G+ gần như chi tiết lên site bạn. Phải nói vô cùng tiện lợi và rất đáng sử dụng đúng không nào icon smile Hướng dẫn chứng thực site trong Google Webmaster Tool
Nhưng để bạn quản trị được website thì ngoài phải đăng nhập tài khoản Google thì việc chứng thực mình là chủ sở hữu trang web đó  là một điều bắt buộc. Nhiều bạn thắc mắc cách làm cụ thể như thế nào. Vì Google có hướng dẫn, nhưng một vài bạn vẫn không làm thành công.  Sau đây tôi sẽ hướng dẫn cụ thể.

Cách chứng thực quyền chủ sở hữu website trên Google Webmaster Tool

Đầu tiên bạn phải có tài khoản Google Webmaster Tool, đăng kí xong xuôi ( dĩ nhiên bạn cũng phải có website của riêng mình nhé).Bên phía tay phải có phần add trang web, bạn add trang web của mình vào, khi đó sẽ có yêu cầu xác minh trang web.

Cách nhiều cách, trong đó cách Google khuyến nghị và đơn giản nhất là tải một tập tin Google yêu cầu xuống, sau đó up tập tin đó lên source ( để trong public_html là được). Sau đó nhấp xác nhận. Kế tiếp là xác minh là xong. (như hình minh họa)

webmaster tool2 Hướng dẫn chứng thực site trong Google Webmaster Tool
ảnh minh họa
Nếu cũng không được thì còn có cách thay thế. Bạn có thể chọn 1 trong 3 cách sau:

 webmaster tool 11 Hướng dẫn chứng thực site trong Google Webmaster Tool
webmaster-tool1
Thêm thẻ meta vào trang chủ trang web của bạn .Bạn có thể sử dụng tùy chọn này nếu bạn có thể chỉnh sửa HTML của trang web bạn. Cách làm như sau:
Bạn vào /public_html/wp-content/themes/…( đối với WP).  Mở file header.php lên, thêm thẻ : <meta name=”google-site-verification” content=”jKcrsKORAOHKLSIlcVOfMVtlYdacN2EhNhBs0hl67Ns” /> này vào phần  <head> của file header.php đó  , cạnh các thẻ meta khác cũng được. Sau khi thêm xong, bạn vào lại webmaster tool xác minh hoàn tất là xong.
Sử dụng tài khoản Google Analytics của bạn. Bạn có thể sử dụng tùy chọn này nếu trang web của bạn đã có mã theo dõi Google Analytics sử dụng đoạn mã không đồng bộ . Bạn phải là quản trị viên trên tài khoản Analytics.

Google sẽ tìm tất cả các mã theo dõi Google Analytics hoạt động trên trang chỉ mục cho trang web này. Google sẽ xác minh bạn là chủ sở hữu trang web nếu bạn là quản trị viên của bất kỳ cấu hình trang web Google Analytics nào được tìm thấy. Mã theo dõi Google Analytics chỉ được sử dụng để xác minh quyền sở hữu trang web. Sẽ không có dữ liệu Google Analytics nào được truy cập.
Thêm bản ghi DNS vào cấu hình tên miền của bạn. Bạn có thể sử dụng tùy chọn này nếu bạn có thể đăng nhập vào công ty đăng ký tên miền hoặc nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và thêm bản ghi DNS mới.

* Đây là những bước, và cách thực hiện chi tiết việc xác minh quyền sở hữu website trong Google Webmaster Tool, chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét