Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

TrustRank – Thước đo độ uy tín và loại bỏ web spam hiệu quả

TrustRank ( còn tên nguyên gốc là Authority). TrustRank có thể hiểu nôm na là một thước đo độ tín nhiệm, hay uy tín của 1 website. Cùng với PageRank, thì TrustRank là một yếu tố vô cùng quan trọng để có được đánh giá cao từ các bộ máy tìm kiếm, cụ thể là Google.

Nhưng để đánh giá hay đo lường một website có TrustRank cao thì khó chính xác được, đó vẫn còn là bí mật của Google và mà ta đang đi tìm lời giải đáp,  cũng không có công cụ nào để kiểm tra như PageRank, ta chỉ có thể đánh giá ước lượng thông qua kinh nghiệm của bản thân. Tuy nhiên, cũng có thể đánh giá qua một số tiêu chí chí cụ thể hoặc quan trọng cơ bản.



google trustrank TrustRank   Thước đo độ uy tín và loại bỏ web spam hiệu quả



Làm thế nào để nhận biết giá trị TrustRank và tạo TrustRank cho website của bạn?

-  Ngoài những yếu tố cơ bản như:

Website có domain lâu đời, hoạt động tốt trong nhiều năm.
Không có một tì vết nào như lịch sử spam chẳng hạn trong quá khứ, và cũng không link tới web spam.
website có nhiều backlink từ các site khác, link chất lượng và có PR cao.
Là website thuộc sở hữu của các site quan trọng với chủ đề đặc trưng, nội dung hữu ích.
-  Thì một yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn không thể bỏ lỡ đó là View mỗi ngày. Cái này cực kỳ quan trọng. Một Website tốt, hữu ích cho người dùng thì có tỷ lệ pageView và tỷ lệ khách quay lại rất cao, Google đánh giá cao những trang web như thế này, và dĩ nhiên, một trang web spam, nghèo nàn nội dung và ý tưởng thì không lý do gì có tỷ lệ khách quay lại cao cả,  tỷ lệ này bạn có thể dùng Google Analytict để thấy rõ điều đó.

Đứng ở góc độ Marketing  nhìn nhận: tỷ lệ như thế nào là cao ? khoảng 40%  lượng  khách quay lại là bạn đã rất thành công rồi.

- Giờ thì thêm một yếu tố quan trọng nữa là Google Plus.Một planding page được  + nhiều thì khả năng page đó lên top là rất nhanh. Một site có nhiều page được + và được bookmark nhiều thì độ trust theo đó cũng tăng. Khi website bạn đạt được lượng pageview và tỷ lệ khách quay lại ổn định đạt được 50% thì lúc đó web của bạn có thể tự SEO đựơc. Nhưng đạt được như vậy thì phải áp dụng triệt để các phương tiện mạng xã hội, kết hợp Facebook, Google + và chạy chiến dịch Social Media trường kỳ.

- Làm tốt các tiêu chí trên thì bạn đã tăng điểm TrustRank rất nhiều cho website của mình rồi đó. Dĩ nhiên một điều nữa ta phải chú ý và cũng không kém phần quan trọng là đặt link  trên những Website uy tín, TrustRank cao. Không những các link này vô cùng giá trị mà ta còn thừa hưởng một phần TrustRank của website đó.

Cứ thử ví dụ, lấy Dân Trí làm chuẩn, là website có độ Trustrank cao, những site được  nó link tới chắc chắn cũng sẽ đựơc đánh giá rất cao. Dù link đó là dofollow hay nofollow đi nữa.

Nhưng để đặt một liên kết trên một site có PR cao, hay TR lớn thì không phải là một chuyện dễ dàng. Đó là tùy những cách và phương pháp chiến lược riêng của của mỗi người như trao đổi liên kết, mua liên kết chẳng hạn, và còn nhiều cách khác (như trên TGS có đề cập: tại đây). Chúc thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét