Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Theo dõi những cập nhật và biến đổi của Google trong tháng 3/2012

Từ đầu năm 2012 đến giờ, Google có nhiều biến động và khó nắm bắt. Sự hoán đổi vị trí từ khóa một cách đột ngột, nếu ai theo dõi sự biến động từ khóa kỹ lưỡng sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt này. Sự mất hạng một số từ khóa vốn nằm vị trí cao, được thay thế bằng những từ khóa có vị trí thấp hơn rất nhiều, thậm chí trước giờ không nằm vị trí trang đầu. Như từ  ”dịch vụ SEO” của mình, nó nhảy hạng một cách khó hiểu, vì từ này vốn ổn định khá lâu. Bây giờ thì đã yên vị trí top 13. Nhưng có một số từ, như mình đang SEO từ  ”Toyota Ben Thanh”  hiện tại, nó cũng biến động không kém. Sự nhảy hạng ngoài top 1000 và sau đó một tuần quay lại sự ổn định, nhưng từ “xe qua su dung”  vẫn chưa thấy đâu. Hai từ này SEO cùng lúc, nhưng hiệu quả khác biệt hoàn toàn.

Sự cập nhật thuật toán Google Panda 3.4 24/03/2012 và công bố Google xóa index một số Blog NetWork đã chứng tỏ sự thay đổi thuật toán rất nhiều, rất lớn trong năm 2012. Theo những chuyên gia Việt Nam thì năm nay là một năm đánh mạnh vào Chất lượng link, tiếp tục cải tiến thuật toán để chống Spam, phạt những trang Web làm SEO quá mức. Những thuật toán này sẽ có lợi mang lại công bằng cho những Website chất lượng về nội dung và hữu ích cho người dùng hơn những Website làm ra chỉ phục vụ mục đích “SEO”.

Còn mới đây Searchengineland.com đã có những dự đoán mới, có thể tới 50 sự thay đổi lớn trong cập nhật thuật toán mới của Google. Và sau đây là 5 mục nổi bật của sự thay đổi cập nhật thuật toán đáng quan tâm

google seo Theo dõi những cập nhật và biến đổi của Google trong tháng 3/2012

1. Tùy chỉnh Anchor Text

Nói về vấn đều này,  Anchor Text luôn gắn liền với từ khóa, chính điều nãy dẫn đến lợi dụng nó spam keyword một cách quá mức, không mang lợi ích cho người dùng và mất vẻ tự nhiên của nội dung. Google có thể sẽ thay đổi thuật toán và đánh giá lại các anchor text được tạo ra một cách cố ý và sự xuất hiện với một tần số quá nhiều.

Giải pháp là bạn không nên quá tập trung vào một keyword, phân loại ra từng nhóm cụ thể, từ đó đặt từ khóa vào nội dung liên quan và hợp lý, từ đó, nó sẽ mang lại hiệu quả hơn.

2. Thay đổi về tìm kiếm Image

Ngoài ra còn có một vài liên quan đến tìm kiếm hình ảnh, và cụ thể hơn liên quan đến chất lượng của các trang mà trên đó hình ảnh xuất hiện:

Thêm hình ảnh có liên quan vào kết quả tìm kiếm. Hình ảnh nằm trong một trang chất lượng, nội dung liên quan chặt chẽ thì dĩ nhiên được ưu tiên hơn. Nhưng với một hình ảnh kích thước hợp lý, nằm trong một nội dung liên quan, dù chất lượng trang web của bạn thấp hơn thì khả năng hình ảnh được hiển thị và đươc tìm thấy vẫn rất cao.

3. Lập chỉ mục Symbols

Google không còn bỏ qua một số dấu câu và các ký hiệu.

Cải tiến mới để xử lý các biểu tượng và lập chỉ mục như : “%”, “$”, “\”, “@”, “#”, và “+” “.”.

Tôi nghĩ rằng điều này cũng sẽ được hưởng lợi tìm kiếm cho tên người dùng Twitter.

4. Điều hướng truy vấn

Có một cặp cập nhật liên quan đến các truy vấn định hướng:

Cải tiến cho kết quả truy vấn điều hướng.Điều hướng truy vấn” là một tìm kiếm có vẻ như người sử dụng đang tìm kiếm để điều hướng đến một trang web cụ thể, chẳng hạn như New York Times] hoặc [wikipedia.org]. Trong khi những tìm kiếm này có thể có vẻ đơn giản, vẫn còn những thách thức để phục vụ cho kết quả tốt nhất. Ví dụ, người sử dụng nếu không thực sự biết URL đúng? Nếu các URL mà họ đang tìm kiếm có vẻ là một tên miền chưa sử dụng (không có nội dung)? Sự thay đổi này giúp cải thiện kết quả cho các loại hình tìm kiếm.
Xử lý tốt hơn của các truy vấn với mục đích định vị và khu vực.  Sự thay đổi này giúp cải thiện sự cân bằng của kết quả hiển thị, và giúp đảm bảo bạn sẽ tìm thấy các kết quả điều hướng có liên quan hoặc kết quả khu vực theo hướng trên cùng của trang là phù hợp với truy vấn của bạn.

5. Lập chỉ mục Profile mạng xã hội

Lập chỉ mục tốt hơn các trang hồ sơ cá nhân. Sự thay đổi này giúp cải thiện toàn diện của các  hồ sơ công khai trong chỉ mục của hơn 2-100 trang web xã hội. Để thông tin Website trong hồ sơ cá nhân trong các MXH cũng tác động đến kết quả tìm kiếm, đặc biệt là tác động lên kết quả tìm kiếm liên quan đến khu vực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét