Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013
Phương pháp link building
Nếu như ai chưa biết gì về seo đọc xong tiêu đề thì sẽ thắc mắc nhiều thứ như: link building là cái gì? nó đem lại lợi ích gì? thực hiện nó như thế nào? có quá khó không? nội dung bài viết dưới đây sẽ giải đáp hết các thắc mắc của bạn.
1. Link building là gì?
Là xây dựng liên kết, có nội dung phù hợp từ các website khác trỏ về website của bạn, giúp hạng của từ khóa được tăng cao hơn. Hay còn gọi là xây dựng textlink, xây dựng backlink.
2. Những lợi ích của link building
Nếu website của bạn được xây dựng liên kết tốt thì sẽ được nhiều người biết đến, tăng tỷ lệ khách hàng truy cập vào website. Giúp website của bạn xuất hiện trên Google, và là hình thức nhanh nhất để đưa thông tin về nội dung sản phẩm mà bạn cần quảng bá đến người dùng, nó còn giúp bạn tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
3. Thực hiện nó như thế nào?
Để có thể đạt được những lợi ích trên thì bạn cần phải có những phương pháp link building một cách hiệu quả. Sau đây là một số phương pháp bạn có thể tham khảo.
a) Tham gia mạng xã hội
Đăng ký thông tin tại các diễn đàn, mạng xã hội và hãy tạo cho mình một số lượng fan càng nhiều càng tốt. Điều đó rất có lợi cho bạn, khi bạn cập nhật nội dung cho website, blog, … của bạn nếu nội dung hửu ích thì sẽ được, like, cộng, retweets. Google sẽ cộng điểm cho bạn trong việc xếp hạng, ngoài ra nội dung đươc truyền đi rộng rãi ngoài cả lượng fan của bạn.
b) Liên kết các trang nội bộ
Khi xây dựng backlink nhiều người chỉ chú trọng đến trang chủ nhưng quên mất mấy trang con. Nếu trang chủ của bạn nhận được nhiều backlink nhưng các trang con thì không có, con bọ tìm kiếm sẽ thấy bất hợp lý trong việc xây dựng backlink thì bạn sẽ nhận được thẻ phạt của Google.
c) Đa dạng hóa anchor text
Việc tối ưu hóa quá mức cho onpage, offpage đã làm cho Google thấy rằng đây là một trò bịp và nó không muốn xếp hạng cho một website không đáng để có. Bạn không nên tạo anchor text chỉ với một cụm từ từ khóa cho tất cả các backlink như vậy Google sẽ phát hiện ra sự không tự nhiên này khi tất cả cac trang web đều hướng tới website của bạn chỉ dùng chung một cụm từ khóa.
d) Tập trung chất lượng không số lượng
Không phải tạo nhiều backlink là được, phải xem xét xem những backlink ở những những trang website có đáng tin cậy hay không? nếu backlink của bạn được xây dựng một số lượng lớn ở những trang web không đáng tin cậy. Google sẽ phạt nặng bạn đấy, một bài viết được gửi lên một trang có chất lượng, uy tín thì sẽ bằng cả trăm bài gửi lên những trang không uy tín.
e) Tạo nội dung liên kết phù hợp
Trong khi xây dựng backlink và anchor text thì việc xây nội dung cũng rất quan trọng, xây dựng nội dung phải có giá trị đối với anchor text khhi người dùng nhấn vào, người dùng sẽ đọc được những gì mà họ quan tâm, nếu khoog thì họ sẽ rời khỏi trang website dẫn đến bounce rates cao, Google sẽ đánh giá thấp đối với website của bạn.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét