Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Nội dung và liên kết giữ vai trò quan trọng nhất trong seo

Rất nhiều cuộc tranh luận giữa content và link, cái nào quan trọng hơn. Gần đây sự việc lại dần trầm lắng xuống, nhưng mọi người lại âm thầm bỏ quên content một lần nữa. Những ai làm seo thì ai cũng hiểu rỏ việc phải chăm sóc nội dung là quan trọng nhất rồi sao đó mới quan tâm đến liên kiết đó là điều Google đang ủng hộ, khuyến khích các seoer nên làm. Nhưng hiểu là một chuyện, làm lại là chuyện khác, hầu hết tất cả các seoer ở Việt Nam đều chú trọng đến link mà quên mất đi sự quan trọng của content, không chỉ ở riêng Việt Nam thôi mà còn có seoer ở các nước khác cũng có xu hướng này.



Người ta thường nói là ”content is king, link is queen” nhưng mà tôi chỉ thấy toàn là link is king và chỉ là link and link, không làm theo các bước seo từ a-z chỉ quan tâm chăm sóc cho link quên lảng cả content và bỏ qua các yếu tố nhỏ khác. Nếu bạn muốn có nhiều link trỏ đến website của mình thì trước hết hãy phát triển nội dung thật tốt, mang lại nhiều lợi ích cho visitor. Còn nếu bạn k phát triển nội dung mà đi spam thì Google không những đánh giá thất mà còn sandbox website của bạn.
Content is king (nội dung là vua)



Vì nội dung chúng ta dễ dàng có thể xem và do lường được. Về cơ bản nó là những gì mà bạn thấy trên trang web: nó chính là các văn bản. Nếu nội dung của một bài viết của bạn nhiều hơn, hoặc nếu bạn có từ khóa nhiều hơn hay tiêu đề của bạn lớn hơn thì nội dung đó của bạn được xem xét nhiều hơn. Nhưng bạn phải đảm báo nội dung đó không phải là bản sao của một trang web nào đó. Và bạn phải chú ý rằng nội dung đó phải giúp ích tốt nhất cho khách hàng của bạn. Các công cụ tìm kiếm đánh giá dựa trên chất lượng chứ không phải số lượng các bài viết. Nếu một website mà nội dung quá tệ, các visitor chỉ ghé một lần rùi mãi mãi không ghé lại thì cho dù link có đi bao nhiêu đi nữa thì cũng không có tác dụng gì. Lỡ như Google coi đó là spam thì rất nguy hiểm. Nếu bạn phát triển nội dung tốt thì khác rank của bạn sẽ ngày càng được tăng cao, việc đi link từ từ phát triển sau. Seo cũng giống như việc chơi cờ nếu vua chết thì ván cờ kết thúc, còn nếu mất đi hoàng hậu thì vẫn còn 1% cơ hội thắng vì chốt qua sông đi tới phía cuối bên đối phương lại trở thành hoàng hậu.
Link is queen (liên kết là hoàng hậu)



Dĩ nhiên link là rất cần thiết, đặc biệt trong trường hợp bạn đang muốn đẩy từ khóa nhanh lên hạng, trong trường hợp này thì link là yếu tố quyết định. Một trang web với nội dung tốt, hấp dẫn nhưng vẫn không lên hạng được, đó là lý do thiếu đi sự tồn tại của link, hay vì quá ít quan tâm tới link. Đối với các trang giới thiệu sản phẩm, bán hàng online thì content ở mức độ bình thường là được, dồn sức lực vào để phát triển link một cách tốt nhất. Nhưng không có nghĩa link là nhất, là số 1 đâu, trong seo link chiếm phần quan trọng không kém content nhưng phải kết hợp cả 2 yếu tố giữa link và content thì giá trị của 2 cái mới được thể hiện, thiếu mất đi một trong 2 thì không thể thành công trong việc seo. Link thiếu đi content giống như trong lịch sử ngày xưa nước không vua (content), hoàng hậu (link) lên ngôi, thần dân (visitor, Google) nản lòng => đất nước suy tàn, dần dần sụp đổ (bị sandbox).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét