Qua bài viết trước tôi đã giới thiệu với các bạn về seo local là gì? lợi ích, tầm quan trọng và 5 bước tổng hợp lại cách seo local. Trong khi thực hiện chiến dịch seo local mà không hiểu hay không nắm rỏ các chiến lược của quy trình seo thì không thể đạt được kết quả, đôi khi còn bị phản tác dụng. Sau đây tôi sẽ nói rỏ hơn về chiến dịch khi thực hiện seo local. Trong khi thực hiện seo local thì có 10 thủ thuật quan trọng nhất mà mình cần nắm.
10 thủ thuật seo local:
1. Điều đầu tiên là bạn nên tạo profile ( tạo hồ sơ của bạn)
Trước hết là bạn cần có một profile hay nói cách dễ hiểu là một hồ sơ. Cách tạo không khó, nó gần giống như tạo nick yahoo, gmail, hay facebook thôi. Hồ sơ bao gồm các thông tin cần thiết về công ty của bạn như: tên công ty, số điện thoại, địa phương mà công ty bạn đang kinh doanh. Bạn nên tạo profile trên local site hay còn gọi là các trang web liệt kê danh sách các công ty, doanh nghiệp địa phương chẳng hạn như: Google Place, bing local, yahoo local, yellowpage,… để khách hàng dễ dàng tìm kiếm công ty của bạn hơn.
2. Tiếp theo là upload hình ảnh.
Hình ảnh cũng rất quan trọng trong việc thực hiện local seo, vì local site sẽ cung cấp hình ảnh hay các thông tin về sản phẩm hay dịch vụ của bạn đến với khách hàng. Không cần hình ảnh quá cầu kỳ hay chuyên nghiệp, nhưng hình ảnh phải chỉnh tề vì nó cũng là 1 phần bộ mặt của công ty hay doanh nghiệp. Người dùng sẽ đánh giá về công ty, doanh nghiệp của bạn thông qua nó.
3. Bước này rất quan trọng: Kiểm soát thông tin trên internet
Sau khi công ty của bạn đã cung cấp đầy đủ thông tin của công ty đến với khách hàng thông qua local site. Local listing được đạo ra bằng cách thu thập tìm kiếm thông tin, hình ảnh, bài đánh giá về công ty của bạn. Vì vậy, cho dù có 1 thông tin xấu nào về công ty ở một website khác thì nó cũng xuất hiện trong local listing của bạn. Bạn phải luôn kiểm soát thông tin trên internet để phát hiện tin xấu tìm hướng giải quyết một cách nhanh nhất, nếu không sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công ty.
4. Yêu cầu đánh giá
Phần yêu cầu đánh giá về công ty hay doanh nghiệp của bạn có thể giúp công ty bạn cần tiếp tục phát huy những gì và chỉnh sữa những gì. Hầu hết local site đều cho phép khách hàng đánh giá về công ty. Vì vậy, trong form cám ơn, email, thông báo cước bạn hãy chèn link đánh giá về công ty.
VD: “Chúng tôi sẽ rất cám ơn nếu như quý khách hàng đánh giá về công ty của chúng tôi trên google/bing/yahoo local, để giúp công ty của chúng tôi phục vụ quý khách chu đáu hơn. Xin chân thành cảm ơn!”
5. Đánh giá xấu là tốt
Đôi khi nhận toàn là những đánh giá tốt không thì cũng chữa hẳn là tốt. Vì trên đời này không có gì là hoàn hảo hết, nếu công ty nhận toàn là nhận xét tốt thì khách hàng sẽ thấy có điều gì đó không được bình thường và hợp lý, nếu nhận một vài đánh giá không tốt cũng có thể giúp khách hàng tin tưởng công ty của bạn hơn.
6. Thêm số điện thoại kèm mã vùng địa phương.
Trong website của bạn nên để số điện thoại kèm mã vùng địa phương ở dạng text, không được dùng hình. Nếu dùng hình thì làm thời gian load site sẽ bị chậm và khách hàng sẽ không thể copy số điện thoại được.
7. Địa chỉ đầy đủ của công ty nên để tất cả trong trang web
Vì địa chỉ của công ty rất quan trọng, khách hàng thông qua nó để tìm đến công ty của bạn. Thường nên đặt địa chỉ ở phần footer trong trang web để khách có thể dễ dàng nhìn thấy nó mà không phải mất công tìm kiếm. Nó nên trùng với địa phương của công ty của bạn.
8. Bạn hãy suy nghĩ như là người tìm kiếm khách hàng
Bạn hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, nếu bạn là khách hàng thì bạn sẽ dùng từ khóa gì để tìm kiếm những sản phẩm, dịch vụ mình cần sử dụng.
VD: Như bạn là trung tâm dạy nghề sữa chữa nếu dùng từ khóa là “trung tâm” thì sẽ khó khăn cho việc cạnh tranh vì người dùng thường tìm kiếm theo từ khóa “học sữa chữa laptop” hay “lớp học laptop”
Đôi khi các công ty doanh nghiệp thường chọn từ khóa được nhiều người sử dụng nhưng mang tính cạnh tranh cao. Nhưng có những từ khóa ít phổ biến hơn nhưng lại mang cho bạn đúng khách hàng quan tâm.
9. Có nhiều chi nhánh nên có nhiều landing page tương ứng
Local site không giống như công ty có thể có nhiều chi nhánh. Tuy nhiên location links nên trỏ đúng landing page, tránh việc trỏ về trang chủ.
10. Hãy cư xử một cách tốt nhất
Trong mạng xã hội ảo, thì công ty của bạn nhận được những bài đánh giá có thể là tốt và cũng có thể là xấu. Những tin tức đó được lan truyền rất nhanh chóng trên internet. Nó có thể ảnh hưởng xấu hoặc tốt đến công ty của bạn. Cho nên bạn hãy phục vụ khách hàng tốt nhất mà bạn có thể, trong online và cả offline, có thể những gì xãy ra trong hoạt động offline khách hàng cũng ghi vào trong form đánh giá online.
Chúc các bạn thực hiện thành công!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét