Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Duplicate content – google đã thay đổi chính sách thế nào?

Với Duplicate content, Google đang cố gắng hạn chế và cải cách thuật toán để giảm thiểu tình trạng sao chép tràn lan, làm hao tổn tài nguyên trong việc thu thập thông tin.

Thông tin này thì mình thấy được đưa lên từ hôm 28/11/2011 rồi nhưng giờ mới rãnh để ngồi gõ ra. Nhìn chung là Google có thay đổi một số thuật toán để xác định nội dung gốc. Tuy nhiên vẫn sẽ xảy ra sai sót trong một số trường hợp. Các bạn có kinh nghiệm về làm SEO thì chắc cũng biết để giải quyết vấn đề này thì quả là một bài toán không hề đơn giản.

Ngoài ra, Google còn cập nhật nội dung cho trang chính sách của mình như sau:

Phiên bản mới:

In rare situations, our algorithm may select a URL from an external site that is hosting your content without your permission. If you believe that another site is duplicating your content in violation of copyright law, you may contact the site’s host to request removal. In addition, you can request that Google remove the infringing page from our search results by filing a request under the Digital Millennium Copyright Act.

Phiên bản cũ:

If you find that another site is duplicating your content by scraping (misappropriating and republishing) it, it’s unlikely that this will negatively impact your site’s ranking in Google search results pages. If you do spot a case that’s particularly frustrating, you are welcome to file a DMCA request to claim ownership of the content and request removal of the other site from Google’s index.

Đại loại như ở trên mình có nói, về thuật toán của mình, Google vẫn có thể dùng URL khác chứa nội dung copy từ website của bạn. Tuy nhiên, nếu như bạn cảm thấy điều này làm ảnh hưởng tới bạn và nội dung này được copy nhưng không có sự cho phép của bạn. Bạn có thể yêu cầu chủ website đó gỡ nội dung ra hoặc gửi yêu cầu đến Google để Google xóa nội dung này trên trang kết quả tìm kiếm của mình.

Tất nhiên là cùng với sự thay đổi này, tôi nghĩ những website có nhiều nội dung copy có thể sẽ bị đánh giá thấp và bị đánh giá thứ hạng thấp hơn trên Google. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều tiêu chí và yếu tố khác để xếp hạng một website.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét