Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Chọn tên miền như thế nào là tốt nhất ?

Để có thể seo một website lên top của Google thì có nhiều nhân tố ảnh hưởng đến nó. Nào là từ khóa, backlink, internal link, external link,… cách chọn tên miền cũng có ảnh hưởng một phần nhỏ đến kết quả seo, vậy thì ta nên chọn tên miền nào cho tốt? bài viết này hướng dẫn cách chọn tên miền được dịch lại tại trang dummies.com.



Khi chọn một tên miền cho website của bạn, bạn muốn mọi người tìm thấy mình trên trang web thì bạn cần phải quyết định nên làm những gì? Sự quyết định của bạn có thể ảnh hưởng đến việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Về cơ bản thì có 2 cách để tiếp cận để chọn tên miền tốt, theo thương hiệu hoặc theo từ khóa (thuật ngữ tìm kiếm mà để mọi người có thể nhập vào để tìm website của bạn cung cấp). Nếu bạn có một cái tên thương hiệu đặc biệt và muốn mọi người tìm thấy website của mình bằng cách tìm theo nhãn hiệu, thì bạn nên đảm bảo rằng thương hiệu kia giống như tên miền của mình vậy. Để có một thương hiệu để cho tên miền có ý nghĩa thì hãy xem xét những đều dưới đây đã được thực hiện chưa:
Thương hiệu đã được thành lập và công nhận
Đã quảng bá hoặc có kế hoạch quảng bá về thương hiệu của bạn
Thương hiệu của bạn là tên của bạn
Bạn muốn website của bạn được xếp thứ hạng tốt nhất trên công cụ tìm kiếm theo thương hiệu

Như việc thay thế, bạn có thể chọn một tên miền có chứa từ khóa xác định những gì mà công ty, doanh nghiệp của bạn cần quảng bá. Ví dụ: Nếu doanh nghiệp của bạn được gọi là tự động Marty nhưng trang web của bạn là tập trung vào kinh doanh xe tùy biến cổ điển của bạn, bạn có thể nhận được rất nhiều thêm nhiều lợi ích classiccarcustomization.com như một tên miền hơn ra khỏi martysauto.com. Công cụ tìm kiếm có thể phân tích các tên miền để nhận ra các từ riêng biệt cổ điển tùy biến xe hơi, và tên miền từ khoá đầy của bạn sẽ làm cho trang web của bạn có liên quan hơn để tìm kiếm những điều khoản. Ngoài ra, tự động các tên kinh doanh của Marty không xác định dịch vụ nào bạn thực sự cung cấp – nó có thể là bán hàng tự động, tự động sửa chữa, hoặc khác. Trừ khi bạn có kế hoạch rất nhiều quảng cáo và xây dựng tự động Marty thành một thương hiệu, bạn muốn được tốt hơn lựa chọn một tên miền từ khoá trung tâm.



Dưới đây là một số lưu ý khi chọn một tên miền tốt
1. Chiều dài:

Tên miền nên chọn ngắn tốt hơn là chọn dài. Có ba lý do tại sao: Chuỗi URL cho các tập tin ngắn hơn, và người dân có xu hướng tránh nhấp vào liên kết URL dài trên các trang kết quả tìm kiếm, một URL ngắn dễ nhớ hơn một URL dài, và có ít cơ hội lỗi hơn khi một người nào đó nhập URL của bạn trong một cửa sổ trình duyệt hoặc thiết lập nó như là một liên kết.
2. Nhiều từ

Công cụ tìm kiếm không có lời phân tích rắc rối mà được nối (chạy với nhau mà không dấu cách). Hầu hết tên miền của website cho các doanh nghiệp với các thương hiệu nhiều chữ chạy từ với nhau, chẳng hạn như bankofamerica.com, bestwestern.com, và như vậy. Kết nối tên miền là việc làm tốt nhất.

Tuy nhiên, đôi khi, bạn có thể cần để từ riêng biệt trực quan để làm cho mọi người dùng dễ hiểu hơn. Khi bạn phải tách từ, sử dụng dấu nối. Công cụ tìm kiếm giải thích dấu gạch ngang như không gian từ, gạch dưới (_) không làm việc tốt bởi vì họ được tính là ký tự chữ và số. Hãy tưởng tượng bạn sở hữu một doanh nghiệp may gọi là sở giao dịch Mens và bạn đang quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu một cách chính xác bằng tên. Tên miền mensexchange.com có thể được phân tích theo hai cách. Để đảm bảo các tên website là không hiểu lầm, một dấu gạch ngang là cần thiết, Men-exchange.com ngăn ngừa bất kỳ sự hiểu lầm. Bạn chỉ nên sử dụng tối đa là một dấu gạch ngan (hoặc hai tại nhiều nhất) trong một tên miền.

Nếu bạn sử dụng nhiều dấu gạch ngan thì có thể làm cho trang web của bạn trông đáng ngờ cho các công cụ tìm kiếm, như thư rác (cố tình sử dụng các phương pháp lừa đảo để đạt được thứ hạng cho các từ khóa không liên quan). Mặc dù không ai trong số các công cụ cấm bạn có một tên miền có gạch nối, họ vẫn có thể nghĩ rằng tên miền của bạn mua giá rẻ hoặc cố gắng xài miễn phí tại .com thì trông có vẻ đáng nghi ngờ.





3. Bài viết

Phân nữa bài thuyết trình giống như một bài viết có thể giúp bạn tạo ra một tên miền duy nhất nếu họ có ý nghĩa với tên của bạn. Ví dụ, Hershey có một trang web tại hersheys.com đó là người tiêu dùng mục tiêu và tất cả về sô cô la. Nhưng đối với các nhà đầu tư của họ, họ có một tên miền riêng biệt tại thehersheycompany.com đó là đầy đủ của công ty liên quan đến tin tức và thông tin. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không cần bài viết, do đó, thậm chí không lo lắng về nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét