Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Cách liên kết thực hành tốt nhất cho SEO nội bộ

Liên kết nội bộ là rất quan trọng không chỉ cho SEO nhưng đối với một trải nghiệm người dùng nâng cao. Thực hành tốt nhất cho liên kết nội bộ ra lệnh rằng bất kỳ các liên kết trỏ đến các trang trong trang web sẽ cung cấp giá trị cho người sử dụng và cũng hỗ trợ công cụ tìm kiếm phát hiện ra nhiều trang từ trang web đó.

Hướng dẫn liên kết thực hành tốt nhất choi SEO nội bộ
Được liên kết nội bộ những gì?

Một trang web có thể có 2 loại liên kết. Loại thứ nhất là những gì chúng ta gọi là liên kết bên ngoài và đây là những liên kết trỏ đến trang bên ngoài ranh giới của trang web. Ví dụ nếu bạn bấm vào liên kết này , bạn sẽ đi đến hồ sơ cá nhân Twitter của tôi.
Loại thứ hai là liên kết nội bộ mà đi vào 2 biến thể:
Liên kết chỉ trong cùng một trang – ví dụ nếu bạn bấm vào liên kết này , bạn sẽ đi đến phần kết luận.
Liên kết trỏ đến các trang web khác nhưng trên cùng một tên miền – ví dụ nếu bạn bấm vào liên kết này , bạn sẽ đi đến trang các gói SEO của chúng tôi (một phần trang của reliablesoft.net).
Liên kết bên ngoài

Trước tiên: Một cách nhanh chóng đi vào thực hành tốt nhất cho các liên kết bên ngoài
Như của SEO chúng tôi lớn lên “với moto ‘một liên kết là một liên kết và điều này làm cho rất nhiều người tin rằng các liên kết bên ngoài và liên kết nội bộ cần được điều trị theo cách tương tự nhưng đây là một quan niệm sai lầm SEO .
Vai trò của các liên kết bên ngoài là khác với các liên kết nội bộ và nếu bạn không sử dụng các liên kết bên ngoài một cách khôn ngoan, bạn có thể gặp rắc rối. Tôi nói thêm về liên kết bên ngoài trong hướng dẫn SEO off-page bài viết nhưng một số thực hành tốt nhất cho việc sử dụng các liên kết bên ngoài là:

Liên kết ra khi nó là hoàn toàn cần thiết
Cố gắng không để có nhiều hơn một vài liên kết bên ngoài mỗi trang
Liên kết chỉ khi nó cung cấp giá trị cho người đọc
Chỉ có liên kết đến các trang web mà bạn tin tưởng
Chỉ có liên kết đến các trang web có nội dung độc đáo và bản gốc
Liên kết đến các trang web có liên quan chỉ
Nếu bạn muốn giảm thiểu nguy cơ nhận được một hình phạt liên kết, sử dụng “nofollow” thẻ cho các liên kết bên ngoài (ít nhất là cho một số người, không nhất thiết phải cho tất cả)

Liên kết nội bộ

Google và Bing nói gì về xây dựng liên kết nội bộ và làm bạn có nguy cơ nhận được một hình phạt nếu bạn đang sử dụng từ khóa neo văn bản cho các liên kết nội bộ của bạn?
Với điều kiện là bạn làm theo các thực hành tốt nhất cho nội bộ liên kết (như chúng ta sẽ thấy dưới đây), bạn không chạy bất kỳ nguy cơ sử dụng liên kết nội bộ trong trang web của bạn.Matt Cutts (người đứng đầu nhóm nghiên cứu chất lượng của Google) trong một video gần đây khẳng định rằng liên kết nội bộ được đối xử khác biệt từ các liên kết bên ngoài và với điều kiện là bạn không phải làm bất cứ cường điệu (ví dụ có hơn 100 liên kết mỗi trang), bạn không có lo lắng rằng bạn đang vi phạm các nguyên tắc quản trị trang web của Google.
Bên cạnh trả lời của Matt trên Youtube, cách tốt nhất để hiểu làm thế nào để sử dụng liên kết nội bộ là xem xét cách Google và các trang web khác đáng tin cậy lớn đang sử dụng liên kết nội bộ.
Google đang sử dụng liên kết nội bộ như thế nào ?
Gần đây, Google đã công bố một bài đăng blog mới trong quản trị trang web blog của trung tâm Google và tôi nghĩ rằng đó là một ví dụ rất tốt để sử dụng để hiểu làm thế nào Google đang sử dụng liên kết nội bộ. Nó là tốt để biết bởi vì những gì họ đang làm trong blog của họ không phải là chống lại các hướng dẫn riêng của họ để một người nào đó có thể nói rằng nó an toàn để sử dụng là tốt.
Như bạn có thể nhìn thấy từ ảnh chụp màn hình dưới đây (mà chỉ là một nửa bài), họ đang sử dụng rất nhiều liên kết nội bộ và họ được rất nhiều sử dụng từ khoá cho các neo văn bản là tốt. Trang này có 19 liên kết nội bộ trong văn bản của mình + các liên kết trong trình đơn + các liên kết trong các ý kiến.

Hướng dẫn liên kết thực hành tốt nhất choi SEO nội bộ 2

Những gì về Wikipedia?
Tôi nghĩ rằng những ví dụ hoàn hảo cho việc sử dụng liên kết nội bộ là Wikipedia. Nếu bạn xem bất kỳ trang nào trên Wikipedia, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy rằng họ đang sử dụng hàng chục liên kết nội bộ (với các từ khóa như neo văn bản).

Hướng dẫn liên kết thực hành tốt nhất choi SEO nội bộ 3

Bing nói gì về liên kết nội bộ?
Google không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất ra khỏi đó để cho kết quả tối ưu nó luôn luôn tốt để biết làm thế nào công cụ tìm kiếm khác tiếp cận SEO trên trang và liên kết xây dựng nội bộ.

Bing cũng hỗ trợ việc sử dụng các liên kết nội bộ của họ hướng dẫn quản trị trang web .Đặc biệt chúng bao gồm một tham chiếu đến liên kết nội bộ trong phần SEO nói rằng liên kết nội bộ là hữu ích cho việc tạo ra một cái nhìn của trang web của bạn có liên quan như thế nào và cũng giúp người dùng tìm kiếm nội dung liên quan .

Nên bạn “nofollow” liên kết nội bộ?

Một liên kết, cho dù đây là một liên kết bên ngoài hoặc bên trong, là một tín hiệu mà bạn tin tưởng trang đó và người ta nói rằng nó đi PageRank từ trang web của bạn đến các trang liên kết.
Nó đã được công nhận trong những năm qua mà đôi khi bạn cần phải liên kết đến một trang cụ thể nhưng:

Bạn không chắc chắn nếu nó đáng tin cậy hay không
Các liên kết ngoài tầm kiểm soát của bạn (tức là liên kết trong ý kiến ​​vv)
Bạn muốn đặt quảng cáo liên kết văn bản trên trang web của bạn không có điều này được coi là bán hàng liên kết

Để trang trải mức trần này, một số công cụ tìm kiếm (Google là một trong số họ) giới thiệu các thuộc tính “nofollow”. Khi bạn thêm ‘nofollow’ trong một liên kết cơ bản những gì bạn đang nói với công cụ tìm kiếm là không đưa vào tài khoản các liên kết cụ thể như là một “cuộc bỏ phiếu tín nhiệm ‘để trang web liên kết. Bạn có thể đọc thêm về việc sử dụng các nofollow và một số thực hành tốt nhất ở đây nhưng điều này được áp dụng hơn cho các liên kết bên ngoài.

Bạn nên nofollow một liên kết nội bộ khi:

Nó chỉ đến một trang không thể truy cập công cụ tìm kiếm (ví dụ các trang đằng sau một trang đăng nhập)
Liên kết đi đến một trang không phải là quan trọng (ví dụ nếu bạn có một trang cho thư mục hoặc một cái gì đó tương tự và bạn tham khảo trang này từ các bài viết của bạn, bạn có thể Nofollow liên kết kể từ khi nó không phải là một cái gì đó bạn muốn được làm sẵn có trong kết quả tìm kiếm)

Trang có từ khóa – tôi thường nofollow tất cả các trang có từ khóa của tôi kể từ khi tôi cần phải cung cấp nhiều giá trị hơn cho các trang thực tế và không muốn để xếp hạng các trang thẻ của tôi (đó là quá khó khăn nào để xếp hạng một trang thẻ hơn một trang bình thường).

Thực hành tốt nhất cho nội bộ liên kết

Mặc dù tôi đã mô tả hầu hết các thực hành tốt nhất ở trên, danh sách những người yêu thích đây là một bản tóm tắt:

Thêm các liên kết nội bộ khi nó rất hữu ích cho người dùng kinh nghiệm
Bạn có thể thêm các từ khóa trong văn bản neo mà không có vấn đề nhưng nó luôn luôn là cách tốt nhất để tránh cường điệu. Nói cách khác mặc dù nó không bị cấm mà không có nghĩa là bạn không nên sử dụng không từ khóa neo văn bản cho các liên kết nội bộ là tốt.Sự thay đổi trong các liên kết bên trong và bên ngoài luôn luôn khuyến khích.
Cố gắng không sử dụng nhiều hơn 6-7 liên kết nội bộ mỗi trang (trong cơ thể văn bản).Đây không phải là một quy tắc hoặc hướng dẫn nhưng nó chỉ là đề nghị của tôi.
Sử dụng thẻ nofollow một cách khôn ngoan (xem phần trên)
Hãy chắc chắn rằng bạn không có bất kỳ liên kết nội bộ bị hỏng như thế này là không tốt cho SEO.
Liên kết các trang liên quan với nhau không các trang có nội dung không liên quan vì lợi ích của liên kết nội bộ
Nếu bạn không thể sử dụng từ khoá trong một câu cho các liên kết nội bộ, bạn luôn luôn có thể thêm chúng như đọc thêm. Ví dụ, để tìm hiểu thêm về SEO bạn có thể đọc bài viết của tôi : Chiến lược SEO 5 bí kíp võ công không thể tiết lộ.
Như một hướng dẫn SEO chung, đảm bảo rằng các trang bạn muốn xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm có số lượng lớn các liên kết nội bộ.
Bạn có thể sử dụng báo cáo của các liên kết nội bộ “trong phần” giao thông “trong các công cụ quản trị trang web của Google để tìm hiểu tình trạng của liên kết xây dựng nội bộ của bạn (những trang có hầu hết các liên kết, neo văn bản được sử dụng và nhiều hơn nữa thông tin).
Hãy chắc chắn rằng tổng số các liên kết trên mỗi trang (trong và ngoài) là không quá 100

Kết luận

Liên kết nội bộ là rất quan trọng cho SEO . Nếu bạn làm theo các thực hành tốt nhất nêu trên, liên kết nội bộ chỉ có thể được hưởng lợi một trang web và làm cho kinh nghiệm người dùng tốt hơn và thú vị hơn. Người sử dụng hạnh phúc sẽ ở lại trên trang lâu hơn và họ cũng sẽ truy cập vào trang hơn trong cùng một trang web trước khi họ rời khỏi.
Xem xét các liên kết nội bộ như là một cách để xây dựng trang web của riêng bạn và đừng quên rằng bạn luôn có thể quay trở lại các bài viết của mình. Hãy đặt những linh nội bộ trong trang web của bạn để thêm một vài liên kết nội bộ nếu điều này sẽ giúp người sử dụng tìm kiếm nội dung liên quan đến nhiều hơn từ trang web của bạn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét